U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Trận chiến “sống còn“

Chỉ có 1 chiến thắng trước U23 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam mới có tấm vé đi tiếp vào VCK.
U23 Việt Nam có 2 trận toàn thắng với 6 điểm tuyệt đối và hiệu số bàn thắng là +7. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chấp nhận xếp sau đại kình địch U23 Thái Lan vì thua chỉ số phụ.
Ở trận đấu cuối cùng của bảng K VL U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có màn tỷ thí cao thấp với U23 Thái Lan để tranh chấp vị trí đầu bảng cùng với đó là tấm vé đi thẳng tới VCK U23 châu Á 2020.
Sau trận đấu với U23 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã không thực sự hài lòng với lối đá của đội tuyển U23 Việt Nam. HLV người Hàn Quốc cho rằng U23 Việt Nam vẫn thiếu đi sự gắn kết giữa nhóm tân binh và cựu binh. Lứa cầu thủ lần đầu làm việc với HLV Park Hang Seo vẫn chưa thấm nhuần triết lí bóng đá của chiến lược gia người Hàn Quốc.
U23 Viet Nam - U23 Thai Lan: Tran chien “song con“
 
Còn nhóm cựu binh như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng cũng không đạt phong độ tốt, trong khi Quang Hải còn độ "ì" sau quãng thời gian cày ải liên tục. Chưa hết, trong lối chơi của đương kinh Á quân U23 châu Á 2018 còn quá nhiều sai số trong các tuyến, sự không tập trung đã lộ rõ khi đối phương liên tục dồn nén.
Đặt giả thiết, nếu hòa hay thất bại trước U23 Thái Lan đồng nghĩa U23 Việt Nam sẽ mất đi quyền tự quyết. Thậm chí nếu phép màu không lặp lại như vòng bảng Asian Cup 2019 và thầy trò HLV Park Hang Seo bị loại, đấy sẽ là thảm họa thực sự với đương kim á quân.
U23 Thái Lan ở tình cảnh hoàn toàn trái ngược. Nghiễm nhiên có suất dự vòng chung kết nhờ tư cách chủ nhà nhưng "Voi chiến" rất coi trọng những trận đấu vòng loại. Thành tích toàn thắng, ghi 12 bàn và chưa để lọt lưới bàn nào cho thấy sức mạnh đáng nể của họ.
U23 Viet Nam - U23 Thai Lan: Tran chien “song con“-Hinh-2
 
Từ khi xuất hiện, HLV Park Hang Seo liên tục giúp bóng đá Việt Nam vượt mặt bóng đá Thái Lan ở các giải đấu lớn nhỏ, trong đó có chiến thắng trước chính đội U23 Thái Lan ở M-150 Cup cuối năm 2017 là một minh chứng rõ ràng.
U23 Việt Nam hiện tại ở vị thế rất khác so với cách đây 2 năm. Các cầu thủ hoàn toàn đủ bản lĩnh vượt qua nỗi ám ảnh mang tên "người Thái", đặc biệt trước sự ủng hộ từ NHM nước nhà trên SVĐ Mỹ Đình. Chỉ cần một khoảnh khắc xuất thần, phần thưởng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo chính là ngôi đầu bảng K cùng tấm vé tới vòng chung kết U23 châu Á năm sau.
Thông tin lực lượng:
U23 Việt Nam: Đầy đủ lực lượng.
U23 Thái Lan: Khả năng ra sân của Supachok Sarachat còn bỏ ngỏ.
Đội hình dự kiến
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Thành Chung, Tấn Sinh, Đình Trọng, Tấn Tài, Văn Hậu, Việt Hưng, Thái Quý, Hoàng Đức, Danh Trung, Quang Hải.
U23 Thái Lan: Nareechan, Wisechat, Leeaoh, Worachit, Kaman, Promsupa, Tasa, Ballini, Kittipong; Wisarut, Supachai.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN