Pep Guardiola bảo vệ Maurizio Sarri sau khi Manchester City 'vùi dập' Chelsea

Huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola, cho rằng Maurizio Sarri cần thêm thời gian để có thể có những thành công tại Chelsea.
Man City đã đánh bại The Blues với tỷ số 6-0 tại sân vận động Etihad vào Chủ nhật. Đây là trận thua đậm nhất của Chelsea kể từ năm 1991 và cũng là thất bại nặng nề nhất của Maurizio Sarri với tư cách là một huấn luyện viên.
Tuy nhiên, Guardiola đã bảo vệ Sarri - người thay thế Antonio Conte tại Stamford Bridge vào mùa hè - bằng cách chỉ ra những khó khăn mà chính bản thân ông đã gặp phải trong mùa đầu tiên tại Premier League.
Pep Guardiola bao ve Maurizio Sarri sau khi Manchester City 'vui dap' Chelsea
Pep Guardiola cho rằng ông rất hiểu những khó khăn mà người cầm quân của Chelsea đang phải đối mặt. 
Huấn luyện viên của Man City cũng nhấn mạnh rằng Sarri đã rất thành công tại Napoli mùa trước. Pep cho rằng giới chủ Chelsea cần có thêm niềm tin vào Sarri nếu muốn đội bóng thành công.
Khi được hỏi ông có đồng cảm với Sarri không, Guardiola nói: "Tất nhiên rồi. Tôi biết chính xác những gì ông ấy muốn làm. Tôi nghĩ những người như ông ấy sẽ làm nền bóng đá của chúng ta tốt hơn.
Họ đã đánh bại chúng tôi tại Stamford Bridge với chiến thuật chặt chẽ. Trong những khoảnh khắc của những trận đấu đó, họ giỏi hơn chúng tôi.
Mọi người không hiểu nó khó khăn như thế nào đâu. Tôi đã nói rất nhiều lần, năm đầu tiên của tôi cũng khó khăn. Một số trận chúng tôi chơi tốt nhưng chưa có được sự ổn định.
Mọi người thường mong đợi “Ok, huấn luyện viên đến”, ông ta mua cầu thủ và kết quả sẽ đến ngay lập tức. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, cái gì cũng cần có thời gian. Nó phụ thuộc vào niềm tin từ giới chủ câu lạc bộ, họ phải có niềm tin vào thành công trong tương lai.
Lý do chính khiến tôi quyết định đến Manchester City là vì các sếp của tôi, cụ thể là Ngài chủ tịch. Ông ấy biết tính tôi.
Khi mọi thứ không tốt, chúng tôi cố gắng tìm giải pháp. Ông ấy không bao giờ nghĩ tôi tốt khi chiến thắng và dở khi thua cuộc. Đó là lý do tại sao tôi tận hưởng khoảng thời gian này tại câu lạc bộ”.
Sau thất bại 6-0 của Chelsea trước Man City, Sarri tiến thẳng xuống đường hầm, dường như phớt lờ cái bắt tay dang rộng của Guardiola.
Pep Guardiola bao ve Maurizio Sarri sau khi Manchester City 'vui dap' Chelsea-Hinh-2
 
Guardiola nói thêm: “Tôi đã nói chuyện với (trợ lý của Chelsea) Gianfranco Zola. Maurizio Sarri đã không gặp tôi. Tôi có một mối quan hệ tốt với ông ấy nên không có vấn đề gì cả”.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN