Chelsea thua sốc Man City, HLV Sarri công khai xin lỗi người hâm mộ

Trận thua muối mặt trước Man City (0-6) khiến huấn luyện viên người Italia – Sarri của Chelsea phải đối mặt với buổi giải trình với Chủ tịch Roman Abramovich.
Trước giờ bóng lăn, ai cũng biết đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola lợi hại như thế nào khi được thi đấu trên sân nhà Etihad.
Tuy nhiên, những người mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ đến tỷ số 6-0 nghiêng về Man City khi mà đối thủ của họ là một Chelsea cũng không hề kém cạnh về mặt lực lượng với những cái tên thuộc đẳng cấp thế giới như Hazard, Higuain hay Kante.
Chelsea thua soc Man City, HLV Sarri cong khai xin loi nguoi ham mo
 
Ngoài ra, Chelsea cũng đang đứng trong nhóm đua tranh top 4 của Ngoại hạng Anh và được dẫn dắt bởi một chiến lược gia tài năng là Sarri. Thế nhưng điều không ngờ đó đã xảy ra trên sân Etihad tối qua.
Sau trận đấu, HLV Maurizio Sarri cay đắng cho biết: “Tôi đã cố hết sức nhưng lúc này chỉ biết nói xin lỗi. Chúng tôi đã chơi tốt trong 3 trận làm khách trước đó. Không còn lời nào để mô tả màn thể hiện của chúng tôi. Tôi không hiểu nổi bởi toàn đội đã tập luyện hiệu quả”.
Đây là thất bại đậm đà nhất của Chelsea sau 28 năm chinh chiến tại giải Ngoại hạng Anh. Hat-trick của Sergio Aguero, cú đúp từ Raheem Sterling và một bàn của Ilkay Gundogan giúp Man City lên đỉnh bảng nhưng lại nhấn chìm Chelsea xuống vực sâu.
Các học trò của Pep Guardiola đã đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng (do kém Arsenal về hiệu số bàn thắng bại). Chelsea cũng đồng thời bất lợi hơn khi để MU vượt hơn 1 điểm và xếp ở vị trí thứ 4.
Sarri chia sẻ với báo giới: “Chelsea nhập cuộc tốt nhưng rồi chúng tôi phải nhận bàn thua ngớ ngẩn ở phút thứ 4. Chúng tôi tự đánh mất lợi thế của mình khi phải sa vào cuộc rượt đuổi tỉ số.
Các cầu thủ mắc nhiều lỗi sơ đẳng ở 20 phút kế tiếp và điều này là không thể chấp nhận trước một đối thủ mạnh như Man City. Man City đã chơi quá hay, còn chúng tôi hoàn toàn mất phương hướng.
Hồi đầu mùa, chúng tôi đá sân khách tốt hơn sân nhà, nhưng không hiểu sao lúc này tình thế đảo ngược”.
Chelsea thua soc Man City, HLV Sarri cong khai xin loi nguoi ham mo-Hinh-2
 
Quá thất vọng về thành tích của đội nhà, ngay sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, Sarri đã bước thẳng vào đường hầm mà không bắt tay với Pep Guardiola. Tất nhiên, Pep cũng không trách người đồng nghiệp vì khó ai giữ được bình tĩnh trong tình huống như vậy.
Nhiều người cho biết Sarri đã chuẩn bị sẵn tinh thần để nhận cuộc gọi từ Chủ tịch Roman Abramovich. Ông nói: “Nếu Chủ tịch gọi, tôi sẽ vui vì chưa từng nhận điện thoại từ ông ấy. Đừng hỏi tôi, thực sự lúc này tôi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với mình”.
Trong hai chuyến làm khách gần nhất, Chelsea không ghi bàn và thủng lưới 10 lần. Họ thua Bournemouth 0-4 hôm 30/1, trước khi thảm bại (0-6) ở Etihad.
Trong quá khứ, những kết quả như vầy thường làm Roman Abramovich nổi giận và khả năng giữ ghế của Sarri cũng mong manh hơn bao giờ hết.
Minh Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN