Những phát ngôn sốc làm nên thương hiệu Jose Mourinho

Huấn luyện viên Jose Mourinho luôn trở thành tâm điểm chú ý dù ông dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào, từ Anh sang Tây Ban Nha rồi đến Ý...

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho

"Đừng bảo tôi kiêu ngạo. Những gì tôi nói đều là sự thật. Tôi là nhà vô địch châu Âu chứ không phải là loại tầm thường. Tôi nghĩ tôi là người đặc biệt", Jose Mourinho phát biểu đầy ngạo nghễ trong ngày lên nắm quyền tại Chelsea vào tháng 6/2004.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-2

“8 năm mà không có nổi một danh hiệu, Wenger đúng là chuyên gia thất bại. Nếu là tôi, tôi đã tự giác cuốn gói khỏi Chelsea", Jose Mourinho chưa từ bỏ thói quen đấu khẩu với đồng nghiệp Arsene Wenger khi ông trở lại dẫn dắt Chelsea vào mùa giải 2013/14.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-3

"Nếu yêu thích một công việc nào đó, bạn sẽ không bị rụng tóc. Các bạn thấy rồi đó, Pep không hề yêu bóng đá như mọi người vẫn lầm tưởng", HLV Mourinho châm chọc đồng nghiệp người Tây Ban Nha năm 2014.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-4

"Chúng tôi biết điểm mạnh, yếu của mình và đối thủ, từ đó cố gắng hạn chế sở trường của họ. Man Utd chơi tối giản nhưng đầy hiệu quả. Chúng tôi mạnh hơn Ajax", Jose Mourinho phát biểu đầy tự tin sau khi giúp MU đăng quang Europa League mùa giải 2016/17.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-5

"Tôi chưa bao giờ muốn cầu thủ của mình lấy Europa League làm mục tiêu phấn đấu. Vô địch giải đấu này là nỗi hổ thẹn", Mourinho "đá xoáy" Rafa Benitez khi chứng kiến đồng nghiệp giúp Chelsea đăng quang giải đấu danh giá thứ 2 lục địa già năm 2013.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-6

HLV Mourinho từng công khai chỉ trích Luke Shaw là cầu thủ chỉ biết chạy theo trái bóng. Có thời điểm, bản hợp đồng đắt giá của Man Utd phải ngồi dự bị cho hậu vệ không chuyên là Ashley Young.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-7

"Chừng nào Chelsea chưa thể tìm ra huấn luyện viên giúp họ giành 3 chức vô địch Premier League, tôi vẫn sẽ là số một, cho dù họ có gọi tôi là Judas” , Mourinho đáp trả những chỉ trích từ CĐV "The Blues" khi ông cùng Manchester United làm khách tại Stamford Bridge.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-8

Nhà cầm quân người Bồ Đào nha không phủ nhận những khó khăn trong công tác huấn luyện tại Tottenham. Tuy nhiên, ông tuyên bố sẽ không phạm những sai lầm trong quá khứ.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-9

HLV Mourinho trả lời đầy tự tin khi được hỏi về thất bại ở chung kết Champion League  mùa trước có ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Tottenham ở mùa giải năm nay hay không. Trong sự nghiệp của mình, "Người đặc biệt" đã tham gia 2 trận chung kết Champions League cùng Porto, Inter và đều giành chiến thắng.

Nhung phat ngon soc lam nen thuong hieu Jose Mourinho-Hinh-10

Dele Alli cho biết anh vô cùng bất ngờ với câu hỏi đầu tiên anh nhận từ Jose Mourinho. Tiền vệ người Anh trả lời với vẻ ngập ngừng: "Tôi là Dele đây". Mourinho đáp lại: "Tốt. Cậu hãy chơi như Dele trước kia". Không phụ sự kỳ vọng của "Người đặc biệt", cầu thủ sinh năm 1996 trực tiếp tham gia vào 2 bàn thắng giúp Spurs đánh bại West Ham 3-2 ở vòng 13 Premier League diễn ra tối 23/11.
Theo NewsZing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN