Michel Platini bị bắt giữ ở tuổi 63 để điều tra tội nhận hối lộ

Cựu Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu Michel Platini bị bắt giữ tại Pháp sáng 18/6 để điều tra bê bối nhận hối lộ trong vụ việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.
Michel Platini, 63 tuổi, hiện đang bị cảnh sát bắt giữ tại Nanterres, một thị trấn ngoại ô thủ đô Paris . Sau khi bị bắt giữ, cựu chủ tịch UEFA sẽ được chuyển đến Văn phòng chống tham nhũng (OCLCIFF) để phục vụ công tác điều tra.

Kể từ khi quyết định cho Qatar tổ chức World Cup, 16 trên tổng số 24 thành viên của Ủy ban điều hành FIFA khi đó đã bị bãi nhiệm, đình chỉ và bị điều tra vì hành vi nhận hối lộ

Michel Platini bi bat giu o tuoi 63 de dieu tra toi nhan hoi lo-Hinh-2
 
Sau khi có nghi vấn Qatar mua phiếu và hối lộ của nhiều quan chức bóng đá thế giới và của chính FIFA nhằm giành quyền đăng cai World Cup 2022, giới truyền thông thế giới hết sức bất bình và yêu cầu FIFA thành lập ủy ban độc lập để điều tra, đồng thời tước quyền đăng cai của Qatar.
Năm 2014, Platini thừa nhận có cuộc gặp bí mật với quan chức bóng đá Qatar có tên Mohamed Bin Hammam vài ngày trước khi công khai kết quả bỏ phiếu.
Năm 2015, Platini từng một lần bị cáo buộc nhận hối lộ khi các công tố viên phát hiện ông nhận 1,8 triệu euro không rõ nguồn gốc. Platini nói rằng đây là số tiền ngoài lương được trả công cho việc đi làm cố vấn, nhưng ông lại không trình được giấy tờ nào chứng minh điều trên.

Michel Platini đắc cử chức Chủ tịch UEFA năm 2007 và giữ vị trí này đến năm 2015 trước khi bị Ủy ban đạo đức FIFA đưa ra lệnh cấm hoạt động trong lĩnh vực bóng đá cùng với Sepp Blatter.

Mới đây, lệnh cấm này vừa được giảm xuống còn  4 năm sau kháng cáo của Platini lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) và hết hiệu lực vào tháng 3/2019 thì ông lại dính tiếp vào vụ việc đáng xấu hổ này. 
Cường Thành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN