Dấu ấn để đời của đội tuyển Việt Nam ở hành trình Asian Cup 2019

Là một đội bóng trẻ nhưng đội tuyển Việt Nam đã đem lại rất nhiều điều đặc biệt cho không chỉ NHM quê nhà mà bạn bè quốc tế tại hành trình Asian Cup 2019 của mình.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019
    Đội tuyển Việt Nam đã có 1 năm 2018 vô cùng thành công với những chiếc tích và để lại dấu ấn khó quên trong lòng người NHM và điểm nhấn là chức vô địch AFF Cup 2018 đăng quang ngay trên sân nhà.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-2
    Bước vào những ngày đầu năm 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào hành trình mới mang tên Asian Cup 2019 và cũng ghi chiến tích bằng hành trình kì diệu tới vòng tứ kết và chỉ chịu khuất phục trước "ông kẹ" tầm vóc thế giới là Nhật Bản.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-3
    Bước vào hành trình Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam là đội bóng có độ tuổi thấp nhất giải đấu với con số trung bình chỉ là 23,1 tuổi. Tức là, chẳng khác nào thầy Park mang một đội Olympic tới dự sân chơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất của khu vực. Chẳng những thế, các học trò của HLV Park Hang-seo cũng ẵm luôn danh hiệu "thấp nhất" với không ít cái tên trong đội hình sở hữu chiều cao chẳng đến 1m7.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-4
    Nhưng với những chàng trai áo đỏ, thấp bé chẳng phải dễ bắt nạt, trẻ tuổi không đồng nghĩa yếu tinh thần. Với thứ phép thuật "không biết cúi đầu" của ngài Park, chúng ta đã tạo nên những điều rất lớn lao.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-5
    Tại Asian Cup 2019, số đội tham dự đã lần đầu được mở rộng lên con số 24. Và vì thế, 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành được những chiếc vé may mắn để tới với vòng knock-out. Nằm ở bảng D với những cái tên sừng sỏ là Iran, Iraq và ẩn số Yemen, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã làm nên cuộc đào tẩu thực sự ấn tượng.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-6
    Đến những giây cuối cùng của vòng bảng, Việt Nam và Lebanon tương đồng nhau về mọi thứ, từ điểm số cho đến hiệu số bàn thắng bại. Nhưng may mắn đã gọi tên Việt Nam bởi "chiến binh sao vàng" hơn Lebanon về chỉ số fair-play. Cũng nhờ chỉ số này mà đoàn quân đỏ của HLV Park đã bước vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-7
    Nhằm tăng tính chính xác cho những quyết định của trọng tài chính tại Asian Cup, VAR bắt đầu được thử nghiệm kể từ vòng tứ kết. Trận đấu đầu tiên được áp dụng đó là giữa Việt Nam và Nhật Bản.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-8
    Asian Cup 2019 có VAR và Việt Nam là những người đầu tiên được trải nghiệm ứng dụng này tại giải đấu. Lịch sử đã được tạo ra và trong đó có tên tuyển Việt Nam.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-9
    Nhờ Việt Nam, những thứ mới của giải đấu, từ chỉ số fair-play đến VAR đã đi vào thực tiễn theo một kịch bản "đứng tim" nhất.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-10
    Nhờ Việt Nam, người ta thấy khoảng cách giữa những đội tuyển tại Asian Cup dường như được rút ngắn lại như tôn chỉ của giải đấu: "mang châu Á tới gần nhau hơn".
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-11
    Nhờ có Việt Nam, những đội bóng được cho là nhược tiểu tại châu lục, sẽ có thêm nguồn tự tin khi phải đối đầu với các tên tuổi lớn.
  • Dau an de doi cua doi tuyen Viet Nam o hanh trinh Asian Cup 2019-Hinh-12
    Nhờ Việt Nam, cả khu vực Đông Nam Á trở nên gắn kết hơn, tất cả cùng đồng lòng với khẩu hiệu duy nhất: "We are ASEAN".
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN