Xây dựng Hòa Bình huy động 50 triệu USD trái phiếu để thanh toán nợ ngắn hạn

CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) vừa thông qua phương án phát hành 50 triệu USD trái phiếu chuyển đổi nhằm mục đích thanh toán nợ ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động cuối năm và đầu tư vào các dự án nước ngoài.

Tại thời điểm 30/6, nợ ngắn hạn của Hòa Bình ở mức 11.656 tỷ đồng, trong đó vay nợ tài chính chiếm 4.203 tỷ đồng. Còn vay dài hạn là 277 tỷ đồng.

Xay dung Hoa Binh huy dong 50 trieu USD trai phieu de thanh toan no ngan han
 

Bên cạnh đó, Hòa Bình cũng thông qua chủ trương thành lập Quỹ đầu tư Hòa Bình để quản lý các nguồn quỹ, vốn và khởi tạo ra các công cụ quản trị tài chính hiệu quả theo đặc thù của ngành xây dựng để thực hiện chiến lược mở rộng kinh doanh và phát triển thị trường nước ngoài như Mỹ, Canada, Úc, châu Âu...

Thông qua giấy phép (license) ở Malaysia, Quỹ Đầu tư Hòa Bình sẽ còn tham gia hỗ trợ các đối tác về huy động vốn, cấu trúc nợ, sử dụng các nguồn vốn một cách tối ưu.

CFO Trần Quang Đại cho biết Hòa Bình sẽ đóng góp 40-50% trong số vốn ban đầu. Sau khi huy động quỹ, giá trị danh mục có thể lên đến tối đa 500 triệu USD bao gồm tài sản góp vào và các dự án đầu tư của các quỹ thành viên và đối tác.

Khoảng 65% dòng vốn của quỹ sẽ đầu tư các dự án bất động sản tại Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh bất động sản, quỹ Hòa Bình sẽ dành 15% mua trái phiếu Chính phủ, 10% đầu tư cổ phiếu, hỗ trợ start-up và 10% rót vốn vào công nghệ.

Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN