VPBank hoàn tất bán 49% vốn FE Credit, vay hợp vốn nước ngoài 300 triệu USD

VPBank đã hoàn tất bán 49% vốn tại FE Credit cho SMBCCF, một công ty con của Tập đoàn Sumitomo.
Ngày 28/10/2021, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, HoSE: VPB) cho biết đã hoàn thành tất cả các quy trình và thủ tục cần thiết để Công ty SMBC Consumer Finance Company (SMBCCF) chính thức mua lại 49% cổ phần của FE Credit.
Như vậy, sau 6 tháng kể từ khi VPBank và SMBCCF ký hợp đồng chuyển nhượng vốn vào tháng 4/2021, hai bên đã hoàn thành các bước và thủ tục cần thiết để SMBCCF chính thức nắm giữ 49% vốn điều lệ tại FE Credit.
VPBank vẫn nắm giữ 50% vốn điều lệ tại FE Credit, trong khi 1% vốn điều lệ còn lại thuộc về một nhà đầu tư khác.
Đồng thời, Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng sẽ được đổi tên thành Công ty Tài chính TNHH VPBank SMBC. 
Như vậy, lợi nhuận từ thương vụ này của VPBank sẽ được ghi nhận vào quý 4/2021.
VPBank hoan tat ban 49% von FE Credit, vay hop von nuoc ngoai 300 trieu USD
 
Trước đó, ngày 27/10/2021, VPBank đã nhận được khoản vay hợp vốn kỳ hạn 2 năm trị giá 200 triệu USD với Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC) là một trong những đối tác chính. Các đối tác khác là CTBC Bank, Hua Nan Commercial Bank, State Bank of India và First Commercial Bank.
Ngoài ra, vào giữa tháng 10, VPBank đã nhận được khoản vay hợp vốn từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và SMBC với hạn mức tối đa 100 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) - đặc biệt là các doanh nghiệp có lãnh đạo là nữ giới.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN