VNDirect lên tiếng về tin đồn bị từ chối cho tăng vốn và rủi ro từ biến động nhóm cổ phiếu FLC

VNDirect cho biết tin đồn bị từ chối cấp giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu là vô căn cứ và mọi rủi ro từ các biến động của nhóm cổ phiếu FLC là không có.
Ngày 18/1, CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) đã lên tiếng về đà rơi của cổ phiếu VND trong những phiên vừa qua. 
Cụ thể, trong các phiên giao dịch gần đây, giá cổ phiếu VND bị giảm rất mạnh trong đó giảm sàn liên tiếp vào các phiên ngày 17/1 và 18/1 mà không có lý do gì cụ thể. Đồng thời, VNDirect cũng nhận được các câu hỏi, thắc mắc của nhiều cổ đông liên quan đến việc chào bán cổ phiếu ra công chúng và cho vay giao dịch ký quỹ đối với một số cổ phiếu bị giảm mạnh/mất thanh khoản trong nhiều phiên giao dịch.
Do đó, VND lý giải, về việc chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn điều lệ, hiện công ty đã thực hiện đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng với Ủy ban chứng khoán Nhà nước ngày 19/12/2021 và nộp bổ sung đầy đủ.
Hiện nay hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng của VND vẫn đang được Ủy ban chứng khoán Nhà nước xem xét.
"VNDirect không nhận được bất cứ văn bản nào của Ủy ban chứng khoán Nhà nước về việc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng cho VNDirect. Vì vậy, các tin đồn trên thị trường về việc Ủy ban chứng khoán Nhà nước từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng cho VNDirect là hoàn toàn không có căn cứ", thông báo khẳng định.
VNDirect cho biết, theo các quy định của pháp luật hiện hành thì công tyđáp ứng đầy đủ các điều kiện chào bán cổ phiếu ra công chúng.
Ngay sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng do Ủy ban chứng khoán Nhà nước cấp thì VNDirect sẽ công bố thông tin và thực hiện các thủ tục chào bán/phát hành cổ phiếu ra công chúng theo đúng quy định của pháp luật.
VNDirect len tieng ve tin don bi tu choi cho tang von va rui ro tu bien dong nhom co phieu FLC
 
Về việc cho vay giao dịch ký quỹ đối với các mã chứng khoán bị giảm sàn mất thanh khoản trong thời gian vừa qua, VNDirect cho biết luôn kiểm soát chặt chẽ theo quy trình quản trị rủi ro của hoạt động này. VNDirect không cho vay margin đối với một số mã cổ phiếu của các tổ chức phát hành không đủ điều kiện về mô hình hoạt động kinh doanh bền vững. Công ty luôn áp dụng quy định giá trần có thể cho vay theo phương pháp định giá giá trị, để kiểm soát hoạt động giao dịch margin với các cổ phiếu có tính đầu cơ và biến động giá lớn. Và với điều kiện hiện tại, mọi rủi ro từ các biến động của nhóm cổ phiếu FLC là không có.
Về tình hình kinh doanh, trong quý 4/2021, VNDirect ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt mức 912 tỷ đồng, tăng 199% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả kinh doanh cả năm 2021 thì VNDirect đạt mức lợi nhuận trước thuế là 2.734 tỷ đồng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN