VN-Index giảm gần 9 điểm phiên đầu tuần dù cổ phiếu ngành phân bón, than, thép tăng mạnh

Tâm điểm của dòng tiền phiên hôm nay đổ mạnh vào các cổ phiếu phân bón, than và thép.
Đóng cửa phiên giao dịch 28/2, VN-Index giảm 8,76 điểm (-0,58%) còn 1.490 điểm, HNX-Index tăng 0,26 điểm (+0,06%) lên 440,42 điểm, UPCoM-Index giảm 0,46 điểm (-0,32%) còn 112,3 điểm.
Bộ đôi VIC, VHM cùng nhiều bluechips ở nhóm VN30 như BID, CTG, BCM, VCB, VJC, MSN, NVL… đồng loạt giảm đã tác động tiêu cực tới thị trường. Ở chiều ngược lại, ngoài HPG, GAS, DPM, DCM, HSG, MBB là những cổ phiếu lớn tăng điểm đáng chú ý.
Tâm điểm của dòng tiền phiên hôm nay đổ mạnh vào các cổ phiếu phân bón, than và thép giúp nhiều mã ngược dòng thị trường tăng mạnh, với sắc tím ghi nhận tại nhiều mã. Hôm nay là phiên tăng điểm thuyết phục của cổ phiếu thép khi thị giá tăng đi kèm với thanh khoản cải thiện rõ rệt.
VN-Index giam gan 9 diem phien dau tuan du co phieu nganh phan bon, than, thep tang manh
 
VN-Index giam gan 9 diem phien dau tuan du co phieu nganh phan bon, than, thep tang manh-Hinh-2
 Chứng khoán phiên 28/2.
Trong đó, các mã như HSG, NKG, DCM, DPM, TDN NBC, TC6... đều được kéo lên mức giá trần. Bên cạnh đó, HPG có thời điểm cũng tăng 3,4% lên 47.450 đồng/cp.
Mặt khác, diễn biến phân hoá khi một số cổ phiếu nhóm chứng khoán, ngân hàng chịu áp lực bán khá mạnh trong phiên hôm nay, quay đầu giảm điểm trong khi số còn lại giữ được sắc xanh đến cuối phiên.
Tương tự, nhiều mã bất động sản, xây dựng tăng tốt như FCN, LCG, HUT, VCG, thậm chí DRH tăng trần, ngược lại QCG, KBC, CII, DXG, NBB, CEO lại đóng cửa trong sắc đỏ.
Khối ngoại bán ròng đột biến 800 tỷ đồng ở sàn HoSE, mạnh nhất là bán ở HPG, CTG, VIC,...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN