VN-Index gắng gượng đóng cửa trên mốc 900 điểm

Cổ phiếu nhóm bất động sản hôm nay tiếp tục bị bán sàn trong trạng thái mất thanh khoản gây ra áp lực bán giải chấp call margin chéo trên diện rộng, đà bán lan sang các nhóm khác và toàn thị trường.
Đóng cửa phiên 15/11, VN-Index giảm 29,14 điểm (3,1%) xuống 911,9 điểm, HNX-Index giảm 7,66 điểm (4,18%) còn 175,78 điểm, UPCoM-Index giảm 3,51 điểm (5,25%) xuống 63,3 điểm.
Rổ VN30 phiên hôm nay có thêm 9 mã đóng cửa nằm sàn là VPB, BVH, FPT, MBB, MWG, BID, GVR, PLX, POW.
Nhóm bất động sản phần lớn kết phiên trong sắc xanh sàn trong đó NVL, PDR, DIG, HPX, CEO, DXG, CII, ASM,... dư bán sàn từ hàng triệu đến vài chục triệu đơn vị.
Cổ phiếu của các công ty chứng khoán cũng không thoát khỏi đà bán lan với hơn một nửa mã trong ngành giảm hết biên độ, điển hình như FTS, VCI, HCM, VIX, APS, BVS, MBS, SHS,... Hai ông lớn đầu ngành là SSI và VND giảm lần lượt 2,5% và 4,3% về cuối phiên.
VN-Index gang guong dong cua tren moc 900 diem
 VN-Index mất tiếp 30 điểm phiên 15/11.
7 cổ phiếu ngân hàng gồm VPB, MBB, EIB, SHB, LPB, BID, KLB bị kéo về mức giá sàn trong khi TCB, NAB, BVB, ABB, VBB, PGB cũng giảm gần hết biên độ.
Dòng thép trở thành điểm sáng khi là nhóm duy nhất giữ được sắc xanh đến cuối phiên. Trong đó, giao dịch tại nhóm này cũng phân hóa với TVN, HPG, HSG, cùng với VGS, POM đứng giá tham chiếu. Chiều ngược lại thì NKG, TLH, SMC, TNA, HMC giảm.
Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 1.170 tỷ đồng trên HoSE với các mã được gom vào có STB, HPG, SSI, KBC,... ngược lại khối ngoại bán ròng mạnh ở DXG, FTS, SAB,...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN