VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.260 - 1.265 điểm

TTCK Việt Nam mở đầu tháng 6 với phiên giao dịch tích cực, VN-Index tăng 1.45% lên 1.280 điểm, thanh khoản cải thiện nhẹ. Nhóm cổ phiếu lớn và nhiều nhóm ngành như Hóa chất, Bất động sản, Điện đồng loạt tăng giá.

 
VN-Index co the se kiem tra lai vung ho tro 1.260 - 1.265 diem
 Thị trường đầu tháng 6 ghi nhận sự bật tăng mạnh mẽ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn
Hôm qua, thị trường ghi nhận phiên tăng điểm tích cực về điểm số lẫn thanh khoản khi thị trường thế giới tích cực trở lại. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 1.45% dừng tại 1280 điểm, chỉ số HNX-Index và Upcom-Index tăng lần lượt 0.67% và 1.1%. Giá trị giao dịch tăng nhẹ so với phiên liền trước lên 29,005 tỷ đồng trên cả 3 sàn.
Nhóm cổ phiếu VN30-Index tăng 1.71% cho thấy nhóm vốn hóa lớn đang có động lực tăng tốt. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã đồng thuận tăng trở lại trong đó CTG, HDB, MBB, SHB, TPB, VIB, VPB tăng trên 1% trong khi STB tăng trần. Ngoài ra, MSN, BCM, FPT, HPG, VRE, POW tăng giá tích cực. GVR (-0.43%) là mã duy nhất giảm giá trong VN30-Index hôm nay.
Nhóm Hóa chất (DPM, DCM, PAC), Bất động sản (IJC, CCL, PDR, DXG, NLG, NVL, KDH), Điện (POW, PC1) là các nhóm ngành có sức tăng nổi bật hơn thị trường..
Khối ngoại mua ròng nhẹ với giá trị gần 5 tỷ đồng trong đó MBB (140 tỷ), HPG (69 tỷ), DPM (50 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng. Chiều ngược lại, MWG (130 tỷ) FPT (102 tỷ), TCB (99 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng.
VN-Index co the se kiem tra lai vung ho tro 1.260 - 1.265 diem-Hinh-2
 Diễn biến thị trường trong phiên 3/6
Theo chứng khoán Yuanta, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,260 – 1,265 điểm. Đồng thời, nếu thị trường duy trì đà giảm trong phiên kế tiếp thì thị trường có thể vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng.
Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ các nhóm Penny sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng sự dịch chuyển này mới diễn ra một phiên cho nên hiện tượng này chưa thể hỗ trợ cho xu hướng thị trường hiện tại.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất kể từ 03/2024
Trên thị trường thế giới, giá dầu thô Brent kỳ hạn xuống dưới 79 USD/thùng vào thứ Hai, sau khi OPEC+ công bố kế hoạch dần dần nới lỏng một số biện pháp cắt giảm sản lượng dầu. Với dự định sẽ dần loại bỏ việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 2.2 triệu thùng/ngày trong năm tới bắt đầu từ tháng 10. Đến tháng 12, hơn 500,000 thùng/ngày dự kiến sẽ quay trở lại thị trường, với tổng số 1.8 triệu thùng/ngày sẽ quay trở lại vào tháng 6 năm 2025.
Tuy nhiên tuỳ thuộc vào điều kiện thị trường việc nới lỏng cắt giảm sản lượng có thể bị đảo được. Giá dầu gần đây bị áp lực bởi lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ kéo dài lãi suất cao, có khả năng làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.
Đồ thị giá dầu Brent đóng cửa giảm 3.4% trong ngày giao dịch 03/05/2023d duy trì đà giảm. Khả năng giá dầu Brent sẽ tiếp tục giảm và kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh mức 77.33. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM.
Phố Wall diễn biến trái chiều sau dữ liệu PMI với S&P 500 tăng 0.1%, Nasdaq tăng 0.6%, trong khi chỉ số Dow giảm 115 điểm. Báo cáo PMI sản xuất yếu hơn dự kiến đã làm dấy lên lo ngại về sức khoẻ của nền kinh tế, làm giảm tâm lý khi các nhà đầu tư tranh luận về lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed trong tương lai.
Các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và tài chính là những ngành giảm điểm nhiều nhất, trong khi lĩnh vực công nghệ và y tế lại có mức tăng. Nvidia đã tăng 4.9% sau khi trình làng chip AI thế hệ tiếp theo.
 GameStop đã tăng 21% sau một bài đăng mới trên Reddit từ ‘Roaring Kitty’ tiết lộ vị thế trị giá 116 triệu đô la trong nhà bán lẻ trò chơi điện tử. Bên cạnh đó các nhà đầu tư cũng đang chú ý vào các dữ liệu kinh tế trong tuần bao gồm báo cáo việc làm và PMI dịch vụ.
Đồ thị giá của chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm 0.3% trong ngày giao dịch 03/06/2024. Khả năng chỉ số Dow Jones sẽ tiếp tục xu hướng tăng và kiểm định lại kháng cự quanh vùng 39,789. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của S&P 500 và Nasdaq đang duy trì ở mức tăng, trong khi đó Dow Jones vẫn duy trì ở mức giảm.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN