Vingroup đứng đầu top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2019 vừa được Vietnam Report chính thức công bố.
 

Bảng xếp hạng VNR500 năm 2019 tiếp tục chứng kiến sự lớn mạnh của các doanh nghiệp trong nhóm ngành Dịch vụ và Công nghiệp, chiếm hơn 98% tỷ trọng doanh thu năm 2019, nhóm ngành Nông nghiệp chỉ chiếm tỷ trọng doanh thu khiêm tốn, dưới 2%.

Một số ngành hàng chính vẫn tiếp tục giữ vững được vị thế trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2019. Các ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất và tỷ trọng doanh thu lớn trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2019 có thể kể đến bao gồm: Ngành Thực phẩm – Đồ uống; Ngành Viễn thông – Công nghệ thông tin (VT-CNTT); Ngành Ngân hàng – Tài chính; Ngành Bất động sản; Ngành Bán lẻ; Ngành Dược; Ngành Vận tải – Logistics.

Vingroup dung dau top 10 doanh nghiep tu nhan lon nhat Viet Nam
Nguồn: Vietnam Report 

Trong Bảng xếp hạng VNR500 năm 2019, tất cả các ngành hàng đều có sự tăng trưởng doanh thu, tốc độ tăng trưởng doanh thu của toàn bộ khối doanh nghiệp là 14,55%. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Trong đó có nhiều ngành đạt mức tăng trưởng doanh thu hai con số, cao vượt trội so với mức trung bình của toàn bộ khối doanh nghiệp như ngành Ngân hàng – Tài chính, ngành Vận tải – Logistics, ngành Xây dựng – Bất động sản.

Vingroup dung dau top 10 doanh nghiep tu nhan lon nhat Viet Nam-Hinh-2
 Nguồn: Vietnam Report

Nhiều tên tuổi lớn thuộc khu vực doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp FDI và khu vực tư nhân lọt Top 10 bảng xếp hạng năm nay, trong đó Samsung là doanh nghiệp dẫn đầu.

Tiếp sau đó là 4 tập đoàn lớn của Nhà nước và có vốn nhà nước là Tập đoàn Dầu khí (PVN), Tập đoàn Điện lực (EVN), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Than - Khoáng sản (TKV) và Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex) đều có mặt trong Top 10. Vingroup là tập đoàn tư nhân duy nhất lọt vào nhóm này.

Ở nhóm 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup, Thế giới di động và Doji lần lượt dẫn đầu, trong khi Trường Hải, Hòa Phát và Vinamilk đứng thứ 4, 5 và 6 và đứng thứ 7 là hãng hàng không tư nhân Vietjet.

Vingroup dung dau top 10 doanh nghiep tu nhan lon nhat Viet Nam-Hinh-3
 Nguồn: Vietnam Report
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN