Vàng tăng trên mức 1.400 USD/ounce, thế giới đua nhau "săn vàng"

Trong giai đoạn nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều bất ổn thì tích trữ vàng trở thành xu hướng của các nhà đầu tư. 

Vàng được xem là lựa chọn đầu cơ an toàn, nơi trú ẩn tốt đối với những thương nhân thích làm giàu nhưng e dè mạo hiểm với chứng khoán, bất động sản hoặc các kênh đầu tư khác.

Sau đợt chạm đáy ở mức 1.182 USD/ounce ngày 27/9/ 2018, thế giới đang chứng kiến sự trở lại kim loại màu vàng với sự tăng giá liên tục. Hiện tại, giá vàng đang dao động ở mức 1.400 USD/ounce từ ngày hôm qua (24/6).

Lý giải cho sức tăng bền bỉ của giá vàng, các chuyên gia của Investing.com đề cập đến cuộc xung đột giữa Mỹ với Iran và báo cáo về việc cắt giảm lãi xuất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần trước.

Cụ thể, sự gia tăng căng thẳng chính trị ở khu vực Trung Đông đang thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư. Trong đó, vàng được xem là loại hình đầu ít rủi ro với độ bình giá ổn định.

Vang tang tren muc 1.400 USD/ounce, the gioi dua nhau

Cuối tuần trước, Iran đã bắn hạ máy bay bay giám sát không người lái của Mỹ và cáo buộc Hoa Kỳ xâm nhập trái phép không phận Iran. Trái lại, Mỹ khẳng định máy bay của mình đang ở trong không phận quốc tế khi bị bắn.

Gần đây, chính quyền Mỹ cáo buộc Iran về các cuộc tấn công đối với tàu chở dầu ở Vịnh Ba Tư, nơi mà Iran cố gắng phủ nhận sự  liên quan đến vụ nổ.

Về phía Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh, đối với những căng thẳng đến từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vào tháng tới, các tổ chức này có khả năng đưa ra những chính sách ôn hoà.

Nhằm làm dịu tác động của sự căng thẳng thương mại và lạm phát đối với nền tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Tất cả các dữ kiện trên làm cho giá vàng tăng trường kỳ. Theo các chuyên gia, giá vàng có thể tăng thêm vài phiên nữa cho đến khi kết thúc hội nghị G20 được tổ chức từ 27 đến 29/6 tại Nhật Bản. 
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN