UBCKNN cảnh báo giả mạo đối với Chứng khoán State Street

UBCKNN khẳng định không cấp phép hoạt động hoặc bất kỳ giấy phép nào liên quan tới CTCP Chứng khoán State Street.
Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) nhận được thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giới thiệu mua cổ phiếu của tổ chức có tên là CTCP Chứng khoán State Street.
Theo đó, UBCKNN khẳng định không cấp phép hoạt động hoặc bất kỳ giấy phép nào liên quan tới văn phòng đại diện, phòng giao dịch, chi nhánh hoặc công ty chứng khoán có tên là CTCP Chứng khoán State Street.
Đồng thời, UBCKNN đã có văn bản gửi cơ quan Công an để xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật.
Danh sách các công ty chứng khoán do UBCKNN cấp phép đều được UBCKNN đăng tải trên trang thông tin điện tử của UBCKNN (ssc.gov.vn). Do vậy, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch.
UBCKNN canh bao gia mao doi voi Chung khoan State Street
 UBCKNN cành báo giả mạo.
Thị trường ghi nhận hành vi mạo danh, giả mạo công ty chứng khoán hay sở giao dịch chứng khoán xuyên suốt năm 2023. Vào tháng 10, UBCKNN đã đưa ra cảnh báo thủ đoạn mạo danh Quỹ đầu tư Carlyle VN để thực hiện hành vi lừa đảo nhà đầu tư.
Cùng tháng, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoE) đã thông báo về tình trạng một số tài khoản Facebook giả mạo và sử dụng trái phép logo, hình ảnh của HoSE.
Như trường hợp đăng ký kinh doanh của "Công ty TNHH chứng khoán SSSI Hà Nội" tại địa chỉ 1C Ngô Quyền, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Theo đó, các đối tượng giả mạo đã đặt tên trùng hoặc gần giống với CTCP Chứng khoán SSI (SSI) nhằm gây nhầm lẫn cho người truy cập trong tháng 09/2023.
Ngay khi nhận thông tin, SSI đã nhanh chóng báo cáo tới Phòng Đăng ký kinh doanh TP. Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm, UBCKNN để kiểm tra, xử lý trường hợp này.
Theo ý kiến một số chuyên gia chứng khoán, hiện tượng trên xảy ra có tần suất nhiều hơn so với các năm trước và khuyến cáo nhà đầu tư cần thận trọng, theo dõi thông tin từ các nguồn chính thống .
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN