LDG không phát hành ESOP sau khi ông Nguyễn Khánh Hưng bị bắt

Giá cổ phiếu LDG xuống thấp và bị ảnh hưởng từ một số nguyên nhân khách quan nên việc phát hành ESOP 2023 chưa phù hợp với tình hình hiện tại.
HĐQT CTCP Đầu tư LDG (LDG) đã thông qua việc hủy bỏ phương án phát hành cổ phiếu ESOP vừa được thông qua hơn 1 tháng trước đó.
Lý do được LDG đưa ra là vì giá cổ phiếu Công ty xuống thấp và bị ảnh hưởng từ một số nguyên nhân khách quan nên việc phát hành ESOP 2023 chưa phù hợp với tình hình hiện tại.
Được biết trước đó, ngày 16/11, HĐQT LDG thông qua việc phát hành hơn 12,8 triệu cp theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), tương đương 5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Nguồn vốn tài trợ cho chương trình được trích từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế đến thời điểm phát hành trên BCTC hợp nhất đã kiểm toán của LDG. Thời gian dự kiến triển khai từ quý 4/2023 đến quý 1/2024.
LDG khong phat hanh ESOP sau khi ong Nguyen Khanh Hung bi bat
 LDG hủy phương án phát hành ESOP.
Theo LDG, mục đích phát hành cổ phiếu ESOP là để nâng cao vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của cán bộ nhân viên Công ty; thu hút và giữ chân nhân tài; gắn kết hiệu quả lao động của cán bộ nhân viên với lợi ích chung và sự phát triển của toàn công ty; tạo động lực, thúc đẩy người lao động tăng hiệu quả làm việc.
Đối tượng tham gia là các cấp quản lý (từ cấp 5 trở lên và các đối tượng khác được xét theo quy định của LDG), cấp chuyên viên/nhân viên đã ký hợp đồng lao động chính thức tính đến ngày 15/11/2023.
Việc LDG hủy phương án phát hành ESOP diễn ra trong bối cảnh không lâu sau khi công bố phương án, cựu Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khánh Hưng đã bị khởi tố, tạm giam do sai phạm liên quan đến dự án khu dân cư Tân Thịnh (Đồng Nai). Sau thông tin này, cổ phiếu LDG đã liên tục leo dốc, có những phiên khối lượng cổ phiếu dư bán sàn lên đến vài chục triệu cổ phiếu.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN