Tỷ giá sẽ biến động như thế nào đến cuối năm 2023?

Tỷ giá USD/VND dự kiến sẽ chịu áp lực tăng trong ngắn hạn do nhu cầu toàn cầu chậm lại, các chỉ số của nền kinh tế Trung Quốc không được như kỳ vọng và đồng Nhân dân tệ yếu.
Trong tuần đầu tiên của tháng 7/2023, tỷ giá USD/VND giao dịch ở mức gần 23.760, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2023. Tuy nhiên, tỷ giá USD/VND giảm kể từ tuần thứ hai của tháng và giao dịch quanh mức 23.689 trên thị trường liên ngân hàng vào cuối tháng. Như vậy, tỷ giá USD/VND tăng 0,45% trong tháng 7 và 0,38% so với đầu năm bất chấp việc Fed tăng lãi suất vào ngày 26/7.
Trong bối cảnh đó, Chứng khoán VietCap (VCSC) tiếp tục kỳ vọng dòng vốn FDI ổn định, thặng dư thương mại hàng hóa cao và thâm hụt dịch vụ thu hẹp sẽ tiếp tục hỗ trợ tỷ giá USD/VND ổn định.
Ty gia se bien dong nhu the nao den cuoi nam 2023?
 
Trong khi đó, theo Shinhan Bank, tỷ giá USD/VND thường có xu hướng biến động cùng với đồng Đô la Mỹ và Nhân dân tệ, nhưng trong quý 2 đã có sự biến động trái ngược với xu hướng yếu đi của Nhân dân tệ yếu.
Tỷ giá USD/VND trong 6 tháng đầu năm tương đối ổn định. Tỷ giá USD/VND tăng nhẹ sau đó giảm trở lại ngay trong quý 1 và duy trì trong biên độ hẹp ở quý 2.
Tuy nhiên, theo Shinhan Bank, tỷ giá USD/VND dự kiến sẽ chịu áp lực tăng trong ngắn hạn do nhu cầu toàn cầu chậm lại, các chỉ số của nền kinh tế Trung Quốc không được như kỳ vọng và đồng Nhân dân tệ yếu.
Do đó, tỷ giá USD/VND dự kiến sẽ tăng trong ngắn hạn và quay đầu giảm với kỳ vọng Trung Quốc điều chỉnh các chính sách kinh tế của mình và lĩnh vực sản xuất toàn cầu thoát khỏi đáy và phục hồi.
Chứng khoán Agriseco cũng dự báo tỷ giá có thể áp lực tăng nhẹ nửa cuối năm khi Fed đang tiếp tục tăng lãi suất trong khi mặt bằng lãi suất tại Việt Nam đã giảm để hỗ trợ nền kinh tế.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN