Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 13/9: Đồng euro phục hồi

USD giảm nhẹ sau một báo cáo về thỏa thuận thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Trong nước, USD giao dịch với giá cao nhất là 23.276 VND / 1 USD.
Thị trường thế giới
Chỉ số đô la Mỹ, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,2% xuống 98.390 điểm.
Đồng euro đã phục hồi lên mức 1,1045 USD đổi 1 euro, tăng 0,3% trong ngày. Tăng từ mức thấp trong ngày là 1,0927 USD đổi 1 euro sau quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).
Đồng yên Nhật Bản, nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn của thị trường, đã giảm khi USD / JPY tăng 0,1% lên 107,92 yên đổi 1 USD.
Theo thông tin của Bloomberg, Nhà Trắng đang chuẩn bị thực hiện một thỏa thuận thương mại hạn chế với Trung Quốc. Thoả thuân này sẽ trì hoãn và thậm chí hủy bỏ một số thuế quan của Hoa Kỳ để đổi lấy lời hứa của Trung Quốc nhằm tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ và bắt đầu mua lại hàng nông sản của Hoa Kỳ.

Báo cáo được giải thích là một dấu hiệu cho thấy Trump lo ngại về tác động của chính sách thương mại của ông đối với nền kinh tế Hoa Kỳ khi ông chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử vào năm tới.

Tuy nhiên, USD đã giảm lỗ sau đó khi một báo cáo khác được công bố. Theo CNBC, một quan chức cấp cao Nhà Trắng giấu tên đã phủ nhận câu chuyện được cung cấp bởi Bloomberg.

Báo cáo đó gây ra tác động vô cùng lớn đối với các loại tiền tệ nặng và mới nổi. Đồng rúp của Nga tăng hơn 1% so với USD, trong khi đồng won của Hàn Quốc tăng mạnh 0,9%.

Tin tức này cũng khiến đồng euro quay đầu sau khi chìm trong chính sách nới lỏng tiền tệ mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong ngày.
Trước đó, ECB đã cắt giảm lãi suất huy động chính của mình xuống -0,5% và cho biết họ sẽ tiếp tục nới lỏng định lượng trên cơ sở kết thúc mở trong bối cảnh suy thoái "nghiêm trọng hơn dự kiến" theo lời của Tổng thống sắp mãn nhiệm - Mario Draghi.

Hành động của ECB thường sẽ gây áp lực lên cuộc họp chính sách của Fed vào tuần tới. Tuy nhiên, báo cáo của Nhà Trắng sẽ loại bỏ một số rủi ro đang đè nặng lên nền kinh tế Hoa Kỳ. Điều đó cũng có thể làm suy yếu ý chí của Fed đối với việc nới lỏng chính sách.

Ty gia ngoai te hom nay 13/9: Dong euro phuc hoi
Thị trường trong nước

Ngân hàng mua ngoại tệ (USD)

Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.055 VND / 1 USD

Ngân hàng TPBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.130 VND  / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, HSBC, Kiên Long đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.160 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, Eximbank, HSBC, Kiên Long, SCB đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.160 VND / 1 USD

Ngân hàng bán ngoại tệ (USD)

Ngân hàng Agribank đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 23.240 VND / 1 USD

Ngân hàng Đông Á, SCB đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 23.250 VND / 1 USD

Ngân hàng Techcombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 23.276 VND / 1 USD

Ngân hàng HSBC đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 23.260 VND / 1 USD

 
Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN