Giá vàng hôm nay 27/8: Giá vàng ở nhiều nơi đã vượt xa ngưỡng 43 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng nhẹ ở châu Á khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn do áp lực của chiến tranh thương mại. Vàng giao dịch quanh mức 41-42 triệu đồng/lượng.
Thị trường thế giới
Vàng giao ngay đang ở mức 1.530,50 USD/ounce, tăng 2,95 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.540,65 USD/ounce, tăng 2,85 USD.
Giá vàng thế giới hạ nhiệt khá nhiều từ đỉnh cao 6 năm 1.555 USD/ounce, sau những tuyến bố của ông Donald Trump.
Tuy nhiên, vàng hiện vẫn trên đỉnh cao và chưa có dấu hiệu sẽ điều chỉnh.
Vàng trượt khỏi đỉnh 6 năm do áp lực chốt lời tăng vọt sau khi Bắc Kinh Washington phát tín hiệu về những cuộc điện đàm thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Vào 23/8, vài giờ sau khi Trung Quốc công bố mức thuế trả đũa đối với hàng hóa trị giá 75 tỷ USD của Mỹ, Donald Trump đã công bố mức thuế bổ sung 5% đối với khoảng 550 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ.
Đây là những động thái leo thang mới nhất trong cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Điều này đã gây thiệt hại cho tăng trưởng toàn cầu làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế thế giới sẽ rơi vào suy thoái.
Động thái này đến chỉ vài giờ sau khi Trump ra lệnh cho các công ty Mỹ hãy tìm kiếm những đối tác giao dịch mới, nhanh chóng cắt đứt quan hệ với Trung Quốc.
Tống thống Mỹ còn đưa ra dự định về việc đóng cửa hoạt động trên mảnh đất của cường quốc Châu Á và chuyển sang sản xuất tại Mỹ.
Vào 25/8, Trump cho hay rằng ông chưa lên kế hoạch cho một bước tiến như vậy vào thời điểm này, tuy nhiên theo ông:
“Tôi có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với Trung Quốc. Bởi vì họ đã trộm cắp tài sản trí tuệ của chúng tôi, đâu đó vào khoảng từ 300 USD đến 500 tỷ USD một năm, và việc này đã gây nên tổng thiệt hại gần một nghìn tỷ USD mỗi năm cho nền kinh tế Mỹ... theo nhiều cách khác nhau, và đó là một trường hợp khẩn cấp”, Trump nhấn mạnh.
Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - Jerome Powell trong một bài phát biểu tại sự kiện Jackson Hole kết thúc vào 23/8, cho biết nền kinh tế Mỹ đang ở "vùng an toàn" và Fed sẽ đưa ra những"hành động phù hợp" để theo dõi sự mở rộng kinh tế hiện tại.
Thị trường trong nước
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 320 nghìn đồng/lượng.
Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch mua bán ở mức 450 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên ngày 26/8 đa số các cửa hàng vàng tăng vọt giá vàng 9999 ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối tuần trước.

Giá vàng ở nhiều nơi đã vượt xa ngưỡng 43 triệu đồng/lượng.

Quỳnh Hoa

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN