Tự doanh quay trở lại mua ròng trong phiên 9/6

Tự doanh chứng khoán đã quay lại mua ròng trong phiên 9/6 dù giá trị chỉ gần 5 tỷ đồng.
Thị trường hôm nay cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán cùng với thanh khoản tụt dốc khiến dòng tiền khá dè dặt trước ngưỡng 1.310 điểm.
Tự doanh chứng khoán đã quay lại mua ròng trong phiên 9/6 dù giá trị chỉ gần 5 tỷ đồng. MWG và DXG lần lượt là hai cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất phiên, xếp vị trí thứ 3 là IJC. Trong khi đó, NVL là cổ phiếu bị bán ròng nhiều nhất với hơn 16 tỷ đồng.
Tu doanh quay tro lai mua rong trong phien 9/6
 TOP tự doanh bán ròng phiên 9/6.
Tu doanh quay tro lai mua rong trong phien 9/6-Hinh-2
 TOP tự doanh mua ròng phiên 9/6.
Khối ngoại giao dịch hôm nay mua ròng hơn 287 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó họ mua ròng 179 tỷ đồng trên HOSE, mua ròng 45 tỷ đồng trên HNX và mua ròng hơn 63 tỷ trên UPCoM.
Trên sàn HoSE, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 179 tỷ đồng. Theo đó, họ tập trung mua STB (82 tỷ đồng), DXG (68 tỷ đồng), DXG (66 tỷ đồng)...Ngược lại, chiều mua ròng khối ngoại ghi nhận gom nhiều nhất tại VCB (51 tỷ đồng). Xếp theo sau là VHM (44 tỷ đồng), VNM (32 tỷ đồng),...
Trên sàn HNX, khối ngoại cũng mua ròng 45 tỷ đồng. Cụ thể, SHS được khối ngoại gom nhiều nhất với giá trị 38 tỷ đồng. Bên cạnh đó IDC cũng đứng top 2 mua ròng với 15 tỷ. Ngược lại, PVS và BVS bị bán ròng lần lượt 3,5 tỷ và 2,3 tỷ đồng trong phiên hôm nay. LHC, PSD, PVG cũng nằm trong top bị khối ngoại bán ròng.
Tại UPCoM, khối ngoại ghi nhận diễn biến khá tích cực khi họ đẩy mạnh mua ròng hơn 63 tỷ đồng.
Cu thể, BSR tiếp tục là mã được gom ròng nhiều nhất với giá trị 102 tỷ đồng, xếp theo sau còn có CLX, FOC cũng lần lượt được mua với giá trị 2,1 tỷ đồng... Ngược lại, khối ngoại bán ròng mạnh nhất tại ACV với giá trị bán hơn 35 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN