Tự doanh mua ròng mạnh MWG, HPG, KDH trong phiên 20/6

Khối tự doanh và khối ngoại giao dịch trái ngược nhau trong phiên giao dịch đỏ lửa.
Phiên giao dịch đầu tuần 20/6 chứng kiến đà bán không hề có dấu hiệu hạ nhiệt khiến hàng loạt mã cổ phiếu giảm sâu dần về cuối phiên. Chỉ số VN-Index chính thức đánh rơi ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.200 điểm.
Phiên 20/6, khối tự doanh công ty chứng khoán mua ròng mạnh 270 tỷ đồng. MWG, HPG, KDH, VNM, VIC là những mã được mua ròng nhiều nhất. Ngược lại khối tự doanh bán ròng tại VTP, DPM, DHA,...
Tu doanh mua rong manh MWG, HPG, KDH trong phien 20/6
 
Về giao dịch khối ngoại, nhà đầu tư nước ngoài phiên giao dịch hôm nay lại là điểm trừ khi bán ròng hơn 500 tỷ đồng toàn thị trường.
Trên HoSE, khối ngoại bán ròng hơn 600 tỷ đồng với khối lượng giao dịch 25 triệu đơn vị, chủ yếu bán HPG, MWG và VND... Lần theo các các mã bị rút khối ngoại rút mạnh nhất, điểm chung đều có mức giảm mạnh như VND(-6,8%), HPG(-6,9%), MWG(-4,89%),..
Trên HNX, khối ngoại mua ròng nhẹ hơn 11 tỷ đồng. SHS đứng đầu danh sách bán ròng của khối ngoại sàn HNX với 12,7 tỷ đồng. VCS và PVS bị bán ròng lần lượt 2 tỷ đồng và 1,6 tỷ đồng. Trong khi đó, IDC được mua ròng mạnh nhất sàn này với 3 tỷ đồng. TNG cũng được mua ròng 2,2 tỷ đồng.
Trên sàn UpCOM, khối ngoại mua ròng với giá trị 107 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng chủ yếu hai mã BSR và GEE với giá trị lần lượt 63 tỷ đồng và 59 tỷ đồng. Trong khi đó, VTP bị bán ròng mạnh nhất với 5,2 tỷ đồng. LTG cũng bị bán ròng 2 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN