Top cửa hàng tiện lợi cạnh tranh khốc liệt ở Việt Nam

(Vietnamdaily) - Sự xuất hiện của nhiều đại gia bán lẻ như 7-Eleven, Circle K, FamilyMart...đã làm nóng thị trường trong phân khúc cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam. 
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam
    Ngày 15/6, 7-Eleven chính thức ra mắt cửa hàng đầu tiên của mình tại TP HCM, đánh dấu sự hiện diện của chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng nhất thế giới tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Facebook 7-Eleven Viet Nam.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-2
    Rất nhanh chóng, 7-Eleven thu hút đông đảo người dân TP HCM đến trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng. Bên cạnh những đặc sản làm nên tên tuổi của 7-Eleven, cửa hàng còn khiến khách thích thú với mặt hàng thuần Việt như trứng vịt lộn, thịt kho trứng, bò kho rau củ... Ảnh: Facebook 7-Eleven Viet Nam.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-3
    Người tiêu dùng xếp hàng dài để mua sắm tại cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên là minh chứng cho tiềm năng của thị trường bán lẻ ở Việt Nam. Gã khổng lồ Nhật Bản 7-Eleven nuôi tham vọng mở 300 cửa hàng tại Việt Nam sau 3 năm và 1.000 cửa hàng sau 10 năm. Ảnh: Facebook 7-Eleven Viet Nam.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-4
    Trước 7-Eleven đã có không ít thương hiệu bán lẻ lớn xuất hiện tại nước ta. Trong đó, FamilyMart hiện có 130 cửa hàng, chủ yếu tập trung ở TP HCM. Theo dự kiến, FamilyMart sẽ mở thêm 50 cửa hàng trong năm 2017. Ảnh: Famima.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-5
    FamilyMart Việt Nam mở cửa 24/24, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người dân, mang đến khách hàng môi trường mua sắm thoải mái và thân thiện. Ảnh: Zing.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-6
    Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2013, đến nay B’s mart đã sở hữu hơn 160 cửa hàng, trải khắp khu vực thành phố Hồ Chí Minh. B’s mart cũng mở cửa liên tục 24h trong ngày và 7 ngày mỗi tuần. Ảnh: Pack Web Asia.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-7
    Năm 2015, một thương hiệu khác đến từ Mỹ là Circle K tăng tốc phát triển, đến nay sở hữu khoảng 250 cửa hàng chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Ảnh: Retail News Asia.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-8
    Trước sự tấn công dồn dập của các đại gia nước ngoài, những ông lớn trong nước như Vinmart+, Saigon Co.op...đã tăng cường mở rộng hệ thống phân phối, đa dạng hàng hóa để giành thị phần. Ảnh: Vingroup.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-9
    Đáng chú ý nhất hệ thống Vinmart+ của Tập đoàn Vingroup đã có hơn 900 cửa hàng sau hơn hai năm gia nhập thị trường. Riêng năm 2016, trung bình mỗi ngày Vinmart+ có thêm khoảng hai cửa hàng xuất hiện trên thị trường. Ảnh: Tapchibanle.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-10
    Với Satra, sau hơn 6 năm phát triển, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods đã cán mốc 120 cửa hàng. Ảnh: Vissan.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-11
    Cửa hàng tiện lợi HaproFood phát triển được tới hơn 100 điểm kinh doanh, phân bố rộng khắp trên các tuyến phố chính, và trong các trung tâm thương mại tại Hà Nội. Ảnh: KiotViet.
  • Top cua hang tien loi canh tranh khoc liet o Viet Nam-Hinh-12
    Từ một cửa hàng vào năm 2005, đến nay Shop & Go sở hữu khoảng 120 cửa hàng. Trong khi đó, một thương hiệu khác của Việt Nam là Co.op Food cũng nắm trong tay khoảng 100 cửa hàng. Ảnh: Foody.
Hoàng Minh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN