TNG dự gặp khó vận chuyển hàng hoá đến Nga, Chủ tịch liền thoái bớt 1 triệu cổ phiếu

Chủ tịch Nguyễn Văn Thời thoái bớt 1 triệu cổ phiếu TNG giữa lúc tình hình kinh doanh Công ty đang gặp khó vì không thể vận chuyển hàng hoá đến Nga.
Ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Thương mại TNG (TNG) dự tính bán 1 triệu cổ phiếu TNG nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.
Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh, thoả thuận từ ngày 7-31/3.
Trước giao dịch, ông Nguyễn Văn Thời sở hữu 16,7 triệu cổ phiếu TNG và nếu giao dịch vừa nêu được hoàn tất, Chủ tịch TNG chỉ còn nắm 16,94% vốn, tương đương 15,7 triệu cổ phiếu TNG.
Vị Chủ tịch đem bán cổ phiếu khi thị giá cổ phiếu TNG bắt đầu đà tăng trở lại từ cuối tháng 1/2022 và đến nay đã tăng 20,7%. Sáng 9/3, cổ phiếu TNG giao dịch trong sắc đỏ và mở cửa tại mức 33.700 đồng/cp.
TNG du gap kho van chuyen hang hoa den Nga, Chu tich lien thoai bot 1 trieu co phieu
 Ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT TNG.
Hiện nay do tình hình chiến sự Nga - Ukraine khiến nhiều doanh nghiệp vận tải quốc tế từ chối chuyển hàng hoá tới Nga. Điều này cũng khiến cho nhiều đơn hàng của TNG và các doanh nghiệp làm ăn với thị trường Nga bị từ chối vận chuyển. Trong đó, bản thân TNG là doanh nghiệp trong ngành dệt may có quan hệ hợp tác trực tiếp với thị trường Nga.
Ông Nguyễn Văn Thời thông tin, TNG đã ký với đối tác Nga mà cụ thể là Tập đoàn Sportmaster hợp đồng 12,5 triệu USD; Các lô hàng đã được Công ty triển khai và hoàn thành. Tuy nhiên, do tình hình chiến sự tại Ukraine-Nga khiến các nước phương Tây ra các lệnh trừng phạt và siết chặt việc làm ăn với thị trường Nga.
Theo đó, các hãng vận chuyển quốc tế đều từ chối nhận đơn hàng giao cho Nga. Theo ông Thời, cho đến nay các lô hàng đến hạn giao cho khách hàng tại thị trường Nga vẫn chưa giao được do nhiều doanh nghiệp vận chuyển từ chối.
Không chỉ các doanh nghiệp vận chuyển mà hệ thống thanh toán quốc tế cũng từ chối khi có quan hệ thanh toán với thị trường Nga.
Hiện nay hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT cũng đã ngắt nối tới thị trường Nga. Do vậy không giao được hàng nên ngân hàng bao thanh toán cho TNG là HSBC cũng không thể thanh toán cho doanh nghiệp, dẫn đến lượng hàng tồn kho của Công ty đến thời điểm này rất lớn.
Chưa kể, nhiều nhà băng cũng không thể thanh toán cho các hợp đồng của TNG và nhiều doanh nghiệp có làm ăn với thị trường Nga thời gian tới…
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN