Thêm 11 mã cổ phiếu bị cắt margin trên sàn HoSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa cập nhật thêm 11 cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trên sàn.
 
 
Trong đó, nguyên nhân chính các mã cổ phiếu bị cắt margin là do báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 được kiểm toán có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán, bao gồm cổ phiếu C47 của Công ty CP Xây dựng 47, cổ phiếu PSH của Công ty CP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu, cổ phiếu HU1 của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng HUD1, PTB của Công ty Cổ phần Phú Tài... 
Các mã C32 của Công ty CP CIC 39, FCN của Công ty CP FECON và FIT của Công ty CP Tập đoàn F.I.T bị cắt margin là do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023 là số âm.
Như vậy, số lượng mã cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong danh sách này đã nâng lên con số 104, bên cạnh những cái tên quen thuộc như: HBC, HNG, HAG, HPX, HVN, NVL, OGC, POM, PPC...
Them 11 ma co phieu bi cat margin tren san HoSE-Hinh-2
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM cắt margin của nhiều mã cổ phiếu.
Việc cắt margin sẽ ảnh hưởng đến các nhà đầu tư đang sử dụng đòn bẫy để mua các mã cổ phiếu này, có tâm lý lo ngại phải bán cổ phiếu. Điều này cũng có thể tác động đến giá cổ phiếu của doanh nghiệp trong ngắn hạn.
Nhà đầu tư cần lưu ý theo dõi danh sách này để tránh bị ảnh hưởng khi giao dịch ký quỹ và có thể đưa ra những quyết định sáng suốt nhất khi "xuống tiền" đầu tư.
Thảo Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN