Sở Xây dựng Lâm Đồng 'xua tay' với đề xuất xây khách sạn của doanh nhân 9x

Sở Xây dựng Lâm Đồng có kiến nghị, đề xuất của Công ty Mount A là chưa phù hợp với quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị được duyệt.

Theo văn bản, Sở Xây dựng cho biết, khu đất số 11 Trần Quốc Toản thuộc phạm vi đồ án thiết kế đô thị khu vực cảnh quan hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt (tại quyết định số 2609/QĐ-UBND ngày 25/11/2016) và đồ án quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị, tỷ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình, TP. Đà Lạt (tại quyết định số 229/QĐ-UBND ngày 12/02/2019) với các chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc, cụ thể:

Mật độ xây dựng ≤ 40%; trong phạm vi khoảng lùi < 20 m không cho phép xây dựng công trình; trong phạm vị khoảng lùi từ 20 m đến dưới 30 m cho phép xây dựng công trình với chiều cao tối đa 2 tầng; trong phạm vi khoảng lùi từ 30 m đến dưới 40 m cho phép xây dựng công trình với chiều cao tối đa 3 tầng; khoảng lùi ≥ 40m cho phép xây dựng công trình với chiều cao tối đa 5 tầng.

Qua đó, Sở Xây dựng có kiến nghị, đề xuất của Công ty Mount A là chưa phù hợp với quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị được duyệt.

Ngoài ra, theo quy định quản lý kèm theo quy hoạch chung 704 thì các công trình điểm nhấn của đô thị được xác định trong các đồ án quy hoạch phân khu (QHPK); tuy nhiên, hiện nay tại vị trí khu đất chưa có QHPK được duyệt.

Đồ án QHPK khu trung tâm hiện đang do UBND TP. Đà Lạt tổ chức lập; trong đó chưa xác định vị trí khu đất 11 Trần Quốc Toản là công trình điểm nhấn.

Việc đề xuất phương án bổ sung hệ thống các công trình điểm nhấn do Sở Xây dựng đề xuất tại văn bản số 1693/SXD-QHKT và được UBND tỉnh cơ bản thống nhất tại văn bản số 7055/UBND-QH ngày 19/9/2022 chỉ là cơ sở để nghiên cứu, đề xuất trong quá trình triển khai lập QHPK khu trung tâm TP. Đà Lạt.

Qua đó, Sở Xây dựng báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chưa xem xét đề xuất của CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ MOUNT A về đầu tư xây dựng khách sạn cao cấp 5 sao trên khu đất số 11 Trần Quốc Toản, phường 1, TP. Đà Lạt.

Trước đó, ngày 18/05, Công ty Mount A có công văn gửi UBND tỉnh Lâm Đồng với đề xuất xây dựng khách sạn cao cấp 5 sao với quy mô 7 tầng nổi và 4 tầng hầm tại địa chỉ số 11 Trần Quốc Toản theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cấp ngày 27/08/2018, cập nhật ngày 18/11/2021.

Theo Thành Nguyễn/FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN