Sai lầm tai hại biến lò vi sóng thành bom trong nhà

(Vietnamdaily) - Có những thói quen hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến lò vi sóng phát nổ ngay trong nhà bạn.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha
    Đã có nhiều trường hợp lò vi sóng phát nổ, gây tai nạn nguy hiểm cho người sử dụng. Hãy cùng điểm nhanh những trường hợp có thể nổ lò vi sóng để phòng tránh kịp thời. Ảnh: Dienmayxanh.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-2
    Đặt các vật bằng kim loại vào lò vi sóng là sai lầm lớn có thể gây ra các tia lửa điện dễ gây cháy nổ. Thay vì sử dụng các vật dụng kim loại, người dùng nên sử dụng thủy tinh, gốm ceramic hoặc sản phẩm từ nhựa, giấy sử dụng được trong lò vi sóng. Ảnh: Dienmayxanh.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-3
    Lò vi sóng đặt gần hay dùng chung ổ cắm điện với các thiết bị điện tử khác như tủ lạnh, bếp điện...sẽ khiến nguồn điện trở nên quá tải. Từ đó dễ dẫn đến chập mạch hay cháy nổ, gây nguy hiểm cho gia đình. Ảnh: Internet.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-4
    Trong quá trình hâm nóng bằng lò vi sóng, nhiều gia đình còn sử dụng vật đựng thủy tinh, gốm sứ chịu nhiệt có trang trí hoa văn, họa tiết bằng kim loại. Sơ suất nhỏ này dẫn đến các tia lửa điện sẽ sinh ra trong quá trình hoạt động, gây ra cháy nổ bên trong lò. Ảnh: Thegioididong.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-5
    Tương tự, đừng bỏ thực phẩm cuộn giấy bạc vào lò vi sóng, hậu quả cháy nổ là khó tránh khỏi. Chỉ nên dùng giấy bạc khi nướng đồ ăn. Ảnh: Dienmayxanh.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-6
    Nếu vô tình cho nho khô, nho tươi vào lò vi sóng thì rất có thể lò sẽ cháy. Nho và hạt nho khi gặp nhiệt sẽ sinh ra khói có thể gây cháy nổ trong lò vi sóng. Ảnh: Dienmayxanh.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-7
    Mở cửa khi lò vi sóng đang hoạt động khiến áp suất trong lò thay đổi đột ngột, thức ăn bắn vào người, gây bỏng rát, thậm chí lò vi sóng phát nổ. Ảnh: Thegioididong.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-8
    Nếu đang có thói quen dùng lò vi sóng để sấy khô các loại khăn khăn trải bàn, lót cốc… bạn cần dừng ngay lại. Thói quen này có thể gây ra tình trạng cháy vải, gây hỏa hoạn khi nhiệt độ quá cao. Ảnh: Internet.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-9
    Trứng, hải sản có vỏ cứng như cua, sò, nghêu hay thức ăn đóng hộp còn nguyên nắp đều không được phép sử dụng trong lò vi sóng. Nhiệt độ tăng cao trong quá trình hâm nóng tạo nên áp suất lớn, dễ gây ra nổ. Ảnh: Dienmayxanh.
  • Sai lam tai hai bien lo vi song thanh bom trong nha-Hinh-10
    Việc sử dụng nhiều dầu mỡ cho những món quay rán cũng có thể là nguyên nhân gây cháy lò vi sóng. Khi chế biến thực phẩm quay rán nhiệt độ sẽ tăng, dầu mỡ bắn ra các phía rơi vào các bộ phận trong lò, dẫn đến cháy nổ. Ảnh: Vietnamnet.
Hoàng Minh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN