Sacombank đã giảm sở hữu tại SBS xuống dưới 5%

Sau giao dịch, Sacombank hiện đang nắm giữ gần 5,5 triệu cổ phiếu SBS, tương đương với tỷ lệ sở hữu 4,32%.
 
 
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, STB) thông báo đã bán ra 1,2 triệu cổ phiếu SBS trong ngày 3/8 và không còn là cổ đông lớn tại CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín.  
Sau giao dịch, Sacombank hiện đang nắm giữ gần 5,5 triệu cổ phiếu SBS, tương đương với tỷ lệ sở hữu 4,32%.

Kể từ 20/7/2021 đến nay, Sacombank đã liên tục bán ra cổ phiếu SBS. Tổng cộng, Sacombank đã hoàn tất giao dịch 7,4 triệu cổ phiếu, giảm tỷ lệ nắm giữ từ 10,21% xuống dưới 5% vốn điều lệ. Ước tính, số tiền mà Sacombank thu về là khoảng 90 tỷ đồng.

Sacombank da giam so huu tai SBS xuong duoi 5%
 
Mục đích của đợt thoái vốn này là để thu hồi vốn để đưa vào kinh doanh, gia tăng hiệu quả hoạt động chính của ngân hàng. Theo kế hoạch, nhà băng này sẽ tiếp tục thoái toàn bộ phần vốn còn lại trong tháng 8 nhằm thực hiện chiến lược cơ cấu lại các khoản đầu tư và gia tăng nguồn thu để bổ sung vốn cho kinh doanh.
Giữa bối cảnh tăng trưởng chung của ngành chứng khoán, SBS báo lãi ròng quý 2/2021 đạt hơn 2 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ ghi nhận lỗ 4,7 tỷ đồng.
Sau 6 tháng kinh doanh, doanh thu hoạt động của Công ty đã đạt hơn 100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 3 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2021, SBS đã thực hiện được 39% chỉ tiêu doanh thu và 56% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN