Vingroup chi 1.000 tỷ đồng lập công ty ứng dụng AI và sản xuất pin

HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa thông qua Nghị quyết về việc thành lập các công ty con.
 
Cụ thể, VIC thành lập 2 Công ty con là CTCP Giải pháp năng lượng VinES và CTCP Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo VinAI.
Được biết, VinES có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng (tỷ lệ góp vốn là VIC là 51%) và VinAI có vốn điều lệ 425 tỷ đồng (tỷ lệ góp vốn của VIC là 99,8%).
Vingroup chi 1.000 ty dong lap cong ty ung dung AI va san xuat pin
 Chủ tịch Phạm Nhật Vượng.
Ngành nghề kinh doanh chính của VinES là sản xuất pin và ắc quy. Người đại diện pháp luật của VinES là bà Mai Hương Nội. Bà Nội hiện đang là Phó Tổng giám đốc của VIC.
Ngành nghề kinh doanh chính của VinAI là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ. Người đại diện của VinAI là bà Nguyễn Mai Hoa. Bà Hoa đang nắm giữ chức Tổng giám đốc tại CTCP Vinpearl.
2 công ty này cùng đặt trụ sở tại Tòa nhà văn phòng Symphony, KĐT sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Phúc Lợi, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.
Ở một diễn biến khác, vào ngày 18/8 tới đây, VIC sẽ chốt danh sách cổ đông dự kiến phát hành hơn 422,8 triệu cổ phiếu để trả cổ tức theo tỷ lệ xấp xỉ 1.000:125 (cổ đông sở hữu 1.000 cổ phiếu sẽ được nhận xấp xỉ 125 cổ phiếu mới).
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/8, cổ phiếu VIC giảm nhẹ 0,2% xuống 113.100 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt hơn 3,2 triệu đơn vị.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN