Rời “ghế nóng”, ông Phạm Trung Cang vẫn dùng tài sản riêng bảo lãnh khoản nợ của Nhựa Tân Đại Hưng tại ACB

HĐQT Nhựa Tân Đại Hưng (TPC) vừa thông qua việc ông Phạm Trung Cang cho mượn tài sản cá nhân để bảo lãnh các khoản nợ của công ty tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Trước đây, Công ty TNHH Đại Hưng cho Nhựa Tân Đại Hưng thuê mặt bằng C11-C15 theo hợp đồng thuê dài hạn từ 01/07/2013 đến 01/07/2033.

Đến nay do điều kiện nhu cầu của hai bên, Công ty TNHH Đại Hưng đồng ý sang tên quyền sử dụng dài hạn cho Nhựa Tân Đại Hưng và Nhựa Tân Đại Hưng đã đồng ý nhận sang tên quyền sử dụng đất.

Theo đó, HĐQT Nhựa Tân Đại Hưng ủy nhiệm cho ông Phạm Văn Mẹo thực hiện các thủ tục sang tên quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của Đại Hưng.

Được biết, Công ty TNHH Đại Hưng do Nhựa Tân Đại Hưng góp 100% vốn.

Đáng nói, dù không còn trực tiếp quản lý điều hành Nhựa Tân Đại Hưng nhưng ông Phạm Trung Cang, Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu (ACB), đồng ý cho mượn tài sản cá nhân để bảo lãnh các khoản nợ của Nhựa Tân Đại Hưng đang vay tại ACB “trong thời gian thực hiện sang tên”, dự kiến là 60 ngày. Hiện gia đình ông Phạm Trung Cang (gồm vợ, con gái và em trai) đang nắm giữ tổng cộng hơn 27% vốn Nhựa Tân Đại Hưng.

Báo cáo tài chính mới nhất không thuyết minh về khoản nợ này nhưng trong báo cáo bán niên 2019, khoản nợ vay này được Nhựa Tân Đại Hưng ghi nhận với giá trị gần 80 tỷ đồng. Hơn nữa, khoản vay này được đảm bảo bằng tài sản của Công ty Đại Hưng.

Roi “ghe nong”, ong Pham Trung Cang van dung tai san rieng bao lanh khoan no cua Nhua Tan Dai Hung tai ACB
Nhựa Tân Đại Hưng nợ ACB gần 80 tỷ đồng tại ngày 30/06/2019
Tiếp tục chi 500.000 USD để đầu tư máy móc

Song song vấn đề trên, HĐQT Nhựa Tân Đại Hưng cũng đã thống nhất việc tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị trong năm 2019 với tổng giá trị đầu tư 500.000 USD để tăng sản lượng, cải tiến kỹ thuật.

Theo dự kiến trong 3 tháng cuối năm 2019, HĐQT Nhựa Tân Đại Hưng sẽ tăng cường tiếp thị để có đủ đơn hàng trong quý 4 và gối đầu cho 2 tháng đầu năm 2020,…

Nhựa Tân Đại Hưng cũng vừa công bố tình hình kinh doanh 9 tháng với doanh thu tăng 16% và lãi ròng đi lùi nhẹ so cùng kỳ, lần lượt ghi nhận gần 594 tỷ đồng và 16,8 tỷ đồng. So kế hoạch đề ra, Nhựa Tân Đại Hưng đã thực hiện được 67% kế hoạch lợi nhuận.

Riêng trong quý 3/2019, Nhựa Tân Đại Hưng lãi ròng 7,6 tỷ đồng, tăng gần 70% so cùng kỳ do giá cả nguyên vật liệu trong quý thấp hơn 10% so với cùng kỳ.

Roi “ghe nong”, ong Pham Trung Cang van dung tai san rieng bao lanh khoan no cua Nhua Tan Dai Hung tai ACB-Hinh-2
Nguồn: Nghị quyết HĐQT của Nhựa Tân Đại Hưng
Trong 9 tháng, Nhựa Tân Đại Hưng đã thoái vốn xong khoản đầu tư tại CTCP Đầu tư hạ tầng Á Châu và thu về 10 tỷ đồng, số tiền này được bổ sung vào vốn lưu động của Công ty. Nhựa Tân Đại Hưng cũng đã hoàn tất chi trả cổ tức năm 2018 cho cổ đông gần 26 tỷ đồng,...
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN