Người nhà nguyên Chủ tịch ACB thay nhau 'nối ngôi' Nhựa Tân Đại Hưng nhưng lợi nhuận vẫn đi ngang

Với nhiều chuyển biến nhân sự trong những tháng đầu năm nên kết quả kinh doanh 9 tháng của CTCP Nhựa Tân Đại Hưng (TPC) vẫn chưa có sự khởi sắc.

Trong 3 tháng đầu năm 2019, Nhựa Tân Đại Hưng lại đối mặt với nhiều biến động nhân sự, bà Phạm Đỗ Diễm Hương đã có đơn xin thôi kiêm nhiệm Tổng Giám đốc và thay vào đó là ông Phạm Trung Cang. Theo đó, ông Cang cùng lúc đảm nhiệm hai chức vụ là Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc.

Song chưa đầy 2 tháng, ông Cang lại gửi đơn xin từ nhiệm vì “lý do cá nhân” và nhường vị trí lại cho em trai là ông Phạm Văn Mẹo - người đã gắn bó với Tân Đại Hưng từ những ngày đầu với chức vụ Phó Tổng giám đốc.

Với nhiều chuyển biến nhân sự trong những tháng đầu năm nên lợi nhuận của Nhựa Tân Đại Hưng đạt được trong 9 tháng không hề tăng trưởng.

Cụ thể, do sự “hụt chân” trong quý 2/2019 nên lũy kế trong 9 tháng đầu năm, Nhựa Tân Đại Hưng chỉ báo doanh thu tăng 16% và lãi ròng đi lùi nhẹ so cùng kỳ, lần lượt ghi nhận gần 594 tỷ đồng và 16,8 tỷ đồng.

Dù vậy, Nhựa Tân Đại Hưng cũng đã thực hiện được 67% kế hoạch lợi nhuận cho cả năm 2019.

Riêng trong quý 3/2019, Nhựa Tân Đại Hưng lãi ròng 7,6 tỷ đồng, tăng gần 70% so cùng kỳ nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm trong khi giá bán không đổi nên lãi gộp tăng. 

Nguoi nha nguyen Chu tich ACB thay nhau 'noi ngoi' Nhua Tan Dai Hung nhung loi nhuan van di ngang
 Ông Phạm Trung Cang và con gái Phạm Đỗ Diễm Hương (giữa).

Nhựa Tân Đại Hưng được biết đến là “đứa con tinh thần” của ông Phạm Trung Cang - Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu (ACB), Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Eximbank (EIB).

Bất ngờ năm 2012, ông Cang bị vướng vào vòng lao lý do có liên quan vụ án bầu Kiên và nhường “ghế nóng” Nhựa Tân Đại Hưng lại cho con gái là bà Phạm Đỗ Diễm Hương ở cả hai chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc khi mới 24 tuổi.

Đại hội cổ đông thường niên 2016 đánh dấu bước ngoặt của Nhựa Tân Đại Hưng với việc ông Phạm Trung Cang trở lại HĐQT nhiệm kỳ 2016 - 2020 sau 3 năm vắng bóng. Cũng tại đây, ông Cang đã tuyên bố sẽ tạo bước đột phá mới, tái cấu trúc toàn diện theo chiều sâu, cải tiến máy móc thiết bị.

Nhờ đó, kết quả kinh doanh của Nhựa Tân Đại Hưng có sự chuyển biến tích cực ngay trong năm 2016. Công ty ghi nhận doanh thu thuần giảm nhẹ so với năm trước nhưng lãi gộp cải thiện khi tăng trưởng nhẹ 6,5%, lãi ròng tăng mạnh gấp đôi so với năm 2015 khi đạt hơn 21 tỷ đồng. Sang 2017 và 2018 đạt lần lượt 29 tỷ và 30 tỷ đồng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN