Nhiều cá nhân liên quan các mã cổ phiếu NLG, VIP, ACL, ITD bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt loạt cá nhân là lãnh đạo và người nhà giao dịch cổ phiếu nhưng không không tin về dự kiến giao dịch như NLG, VIP, ACL, ITD.
Ông Lê Hữu Lý, em rể bà Trần Thị Vân Loan, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (ACL) bị xử phạt 110 triệu đồng vì không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.
Từ ngày 2/2 đến ngày 25/2, ông Lê Hữu Lý đã bán 679.756 cổ phiếu ACL nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.
Cùng thời gian này, UBCKNN xử phạt người nhà lãnh đạo của CTCP Đầu tư Nam Long (NLG). Theo đó, bà Vũ Thị Mai là người liên quan của ông Cao Tấn Thạch – Thành viên Hội đồng quản trị của Nam Long đã bán 16.800 cổ phiếu NLG ngày 26/1 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch. Với hành vi trên, bà Mai bị phạt tiền 10 triệu đồng.
Nhieu ca nhan lien quan cac ma co phieu NLG, VIP, ACL, ITD bi xu phat
 
Ông Phạm Thế Hoa Cương, người có liên quan của ông Châu Quang Phúc – Giám đốc Tài chính Đầu tư Nam Long bị phạt tiền 60 triệu đồng với hành vi tương tự. Từ ngày 4/1 đến ngày 25/1, ông Phạm Thế Hoa Cương đã mua 53.000 cổ phiếu NLG và bán 69.000 cổ phiếu NLG nhưng không công bố thông tin.
Bên cạnh đó, ông Phạm Thế Long - Thư ký CTCP Vận tải Xăng dầu VIPCO (VIP) bị xử phạt 10 triệu đồng vì mua 24.900 cổ phiếu VIP vào ngày 4/2 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.
Bà Doãn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của CTCP Công nghệ Tiên Phong (ITD) cũng bị phạt tiền 3 triệu đồng vì mua 5000 cổ phiếu ITD vào ngày 23/12 nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch cổ phiếu.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN