Cáp treo Núi Bà Tây Ninh lên kế hoạch chỉ lãi 500 triệu đồng năm 2021

Cáp treo Núi Bà Tây Ninh lên kế hoạch lợi nhuận năm 2021 chỉ 500 triệu đồng và cổ tức 10%.
Ngày 2/11, CTCP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (HoSE: TCT) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021 thông qua kế hoạch tổng doanh thu tăng 87% lên 57 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 500 triệu đồng, giảm 5% so năm trước. Ngược lại cổ tức lại tăng lên 10% so mức 5% của năm 2020.
Tại đại hội, cổ đông đề nghị nâng mức cổ tức tối thiểu 10% để đảm bảo duy trì giá và thương hiệu cổ phiếu TCT trên thị trường chứng khoán, mặt khác hiện lợi nhuận để chia cho cổ đông còn lại rất nhiều. Đồng thời, công ty cần phân tích thêm về hoạt động đầu tư tài chính từ vốn nhàn rỗi như đối tác vay thông tin chung chung...
Cap treo Nui Ba Tay Ninh len ke hoach chi lai 500 trieu dong nam 2021
 
Đại diện TCT cho biết mức cổ tức năm 2020 là 15% nhưng dự kiến chia 5% là do thời điểm lập kế hoạch chưa có dịch bệnh Covid-19, nhưng năm 2020 dịch bệnh đã hoành hành làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt lĩnh vực du lịch.
Song song đó, thời gian tới công ty còn phải sử dụng vốn để đầu tư một số dự án như kết nối đường nội bộ giảm bớt khoảng cách từ Ga cáp treo lên Chùa Bà để giúp du khách thuận tiện hơn trong công tác đi lại nhằm thu hút khách tham gia sử dụng dịch vụ.
Mặt khác, hệ thống cáp treo hiện nay đã cũ nên cần phải đầu tư mua máy móc, thiết bị dự phòng, thay thế sửa chữa phủ áo mới lại các công trình... với chi píh khá cao. Đồng thời còn duy trì bộ máy hoạt động trong thời điểm dịch bệnh có thể tiếp diễn.
Trong thời gian qua, lãi suất vay ngân hàng liên tiếp giảm nên để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động kinh doanh, TCT cho những đối tác này vay với lãi suất cao hơn ngân hàng. Những đối tác này phải là pháp nhân có năng lực, uy tín và hoạt động cùng ngành. Thời gian qua dịch bệnh nhưng những doanh nghiệp này ít bị ảnh hưởng. Do đó với việc đầu tư tài chính này đã góp phần đáng kể để công ty đạt kế hoạch 2020. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN