Năm 2019, Vinafood 1 đạt 17.083 tỷ đồng doanh thu

Kim ngạch xuất khẩu 2019 toàn Vinafood 1 đạt 450 triệu USD, tổng doanh thu 17.083 tỷ đồng.
 

Ngày 13/1, Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood 1) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Nam 2019, Vinafood 1 dat 17.083 ty dong doanh thu
 Ông Phạm Ngọc Tuyến - Phó Tổng giám đốc Vinafood 1.
Ông Phạm Ngọc Tuyến - Phó Tổng giám đốc Vinafood 1 cho biết, sản lượng lương thực bán ra toàn Tổng công ty đạt 1.805 triệu tấn, vượt 13% kế hoạch năm. Khối lượng gạo xuất khẩu 1.050 triệu tấn, vượt 15% kế hoạch năm.

Kim ngạch xuất khẩu toàn Tổng công ty đạt 450 triệu USD, vượt 8% kế hoạch năm. Tổng doanh thu đạt 17.083 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch năm.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2019, Tổng công ty đã thu mua trên 1,6 triệu tấn lúa gạo các loại, góp phần quan trọng trong việc giữ ổn định nhu cầu và giá gạo cho bà con nông dân miền Tây Nam Bộ.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, năm 2019 Tổng công ty còn tập trung triển khai các nhiệm vụ tái cơ cấu theo Phương án được duyệt giai đoạn 2018-2020. Tổng công ty tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Dự trữ lưu thông năm 2019 với tổng giá trị dự trữ lưu thông theo Kế hoạch dự kiến là trên 400 tỷ đồng.

Về những mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020, theo ông Phạm Ngọc Tuyến, Tổng công ty đã xây dựng các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2020 theo hướng phấn đấu hoàn thành kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, bảo toàn và phát triển vốn, doanh số tăng 5 - 8% so với kế hoạch năm 2019.

Nam 2019, Vinafood 1 dat 17.083 ty dong doanh thu-Hinh-2
 Toàn cảnh Hội nghị ngày 13/1.

Bên cạnh đó, về sản xuất chế biến, Vinafood 1 sẽ phát huy hiệu quả các nhà máy đã đầu tư, tăng cường năng lực vận hành, đảm bảo sản xuất ổn định, đáp ứng cân đối gạo hàng hóa phục vụ xuất khẩu trong toàn tổ hợp; đầu tư, liên kết hình thành vùng nguyên liệu lúa thơm, đáp ứng tiêu chuẩn thị trường nhập khẩu và nội địa cao cấp để xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao Vinafood 1.

Về kinh doanh nội địa, Tổng công ty quyết tâm giữ vững thị phần đã có, phát triển sản phẩm và thị trường mới, chú trọng mặt hàng gạo chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng qua các kênh phân phối hiện đại, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố lớn ở phía Bắc.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN