MSB ký hợp tác phân phối bảo hiểm với Prudential

Ngày 3/3 vừa qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đã gia hạn hợp tác phân phối bảo hiểm trong vòng 15 năm.
Thỏa thuận mới này mở rộng phạm vi phân phối bảo hiểm ra khu vực miền Bắc, đồng thời đưa Prudential Việt Nam trở thành đối tác duy nhất của MSB trên toàn quốc.
Theo MSB, doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong top 10 của thị trường kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance), doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019. 
Theo như thoả thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng.
Như vậy, MSB là nhà băng khởi động ký hợp đồng độc quyền bancassurance đầu tiên trong năm 2021 và thị trường còn chờ đợi thương vụ của HDBank.
MSB ky hop tac phan phoi bao hiem voi Prudential
 
Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ có hơn 1,6 triệu khách hàng với gần 350 văn phòng tổng đại lý trên khắp 63 tỉnh thành. 
MSB là ngân hàng có 62 chi nhánh và 201 phòng giao dịch tại 51 tỉnh thành tại Việt Nam. Tính đến cuối tháng 12/2020, MSB có hơn 2,36 triệu khách hàng bán lẻ và 57.000 khách hàng doanh nghiệp.
Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2021 này, nhiều ngân hàng sẽ ghi nhận lợi nhuận từ phí trả trước (upfront fee) như ACB, VietinBank và Vietcombank giúp đóng góp thêm vào thu nhập ngoài lãi cho toàn ngành ngân hàng.
Ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ tham gia bảo hiểm chỉ khoảng 1,6% (so với tổng GDP cả nước) trong khi gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính đã chạm mốc 36 tỷ USD . 
Tuy chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 2,9% trong năm vừa qua và được dự đoán sẽ tăng trưởng 7% mỗi năm trong vòng 5 năm tiếp theo. Triển vọng kinh tế vĩ mô này là nền tảng để nhu cầu về các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tích lũy tăng mạnh.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN