Máy bay Bamboo Airways rung lắc dữ dội ở độ cao hơn 9.000m, hành khách hoảng loạn

Máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét) bị rung lắc dữ dội, hành khách hoảng loạn.
Hãng hàng không Bamboo Airways xác nhận, chiều 2/10, máy bay Airbus A320 của hãng này có số hiệu QH212 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc.
Sự việc khiến hàng trăm hành khách trên chuyến bay vô cùng sợ hãi. Nhất là những người cao tuổi và trẻ nhỏ. Nhiều người cũng đã ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.
Tổ bay đã xử lý tình huống bình tĩnh, đưa máy bay ra khỏi vùng nhiễu động. Tổ bay thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn bật sáng.
May bay Bamboo Airways rung lac du doi o do cao hon 9.000m, hanh khach hoang loan
Bamboo Airways rung lắc ở độ cao hơn 9.000m 
"Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày", hãng này thông tin.
Theo Bamboo Airways, nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.
May bay Bamboo Airways rung lac du doi o do cao hon 9.000m, hanh khach hoang loan-Hinh-2
 Đồ ăn tung tóe trên máy bay

Theo Tuổi trẻ, dù mới chính thức cất cánh vào ngày 16/1, Bamboo Airways (thuộc Tập đoàn FLC) đã rầm rộ đề xuất tăng số lượng máy bay từ mức được phê duyệt là 10 chiếc đến năm 2023 lên mức 22 máy bay ngay trong năm 2019, và 30 chiếc đến 2023. Tổng mức đầu tư dự án cũng được tăng lên 8.300 tỉ đồng.
Hồ sơ điều chỉnh dự án kèm theo giấy chứng nhận đăng ký của Bamboo Aiways do Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định cấp thay đổi lần thứ 4 vào ngày 4/3 cho thấy hãng này đã có vốn điều lệ 1.300 tỉ đồng.
Dự án của FLC đề nghị tăng gấp 3 lần số máy bay, nhưng Bộ Tài chính nhấn mạnh hãng chưa có thuyết minh tính hiệu quả, phương án đảm bảo cân đối dòng tiền.
Tính đến 30/4, tức chỉ sau khoảng 3 tháng bay, Bamboo Airways lỗ 329 tỉ đồng.
M.N

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN