Lướt sóng 'chui' cổ phiếu EIN, Cty Thái Sơn bị phạt 873 triệu và đình chỉ giao dịch

UBCKNN vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Giải pháp Đầu tư Thái Sơn.
Ngày 19/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 354/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Giải pháp Đầu tư Thái Sơn số tiền gần 873 triệu đồng.
Đồng thời, Giải pháp Đầu tư Thái Sơn còn chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 3 tháng theo quy định.
Sở dĩ Đầu tư Thái Sơn bị phạt nặng vì đã có hành vi vi phạm hành chính không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. 
Cụ thể, Đầu tư Thái Sơn, tổ chức có liên quan đến ông Nguyễn Duy Tân, Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư – Thương mại – Dịch vụ Điện lực (UPCoM: EIN) đã bán 1,5 triệu cổ phiếu EIN vào ngày 19/10/2022 và mua 1,4 triệu cổ phiếu EIN vào ngày 21/10/2022 nhưng không báo cáo, công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.
Luot song 'chui' co phieu EIN, Cty Thai Son bi phat 873 trieu va dinh chi giao dich
 Ảnh minh hoạ
Đầu tư Thái Sơn có trụ sở tại 25-25A Tăng Bạt Hổ, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TPHCM. Người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Huy Hùng, trước đó là ông Nguyễn Duy Tân. Trong khi đó, ông Hùng cũng chính là Chủ tịch của EIN.
Hiện cổ phiếu EIN chỉ giao dịch quanh mốc 2.800 đồng/cp, ghi nhận đứng yên trong vòng 3 tháng qua và giảm tới 61% trong vòng 1 năm qua. 
Về tình hình kinh doanh, EIN cũng không mấy khả quan khi thua lỗ hơn 48 tỷ đồng trong năm 2022. Và quý 1/2023 vẫn chưa sáng sủa với mức lỗ hơn 2 tỷ đồng. 
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN