Lỗi sự cố hệ thống của Techcombank vẫn chưa được khắc phục

Theo ghi nhận, sự cố tại Techcombank vẫn chưa được khắc phục và khách hàng chưa thể thực hiện giao dịch qua ứng dụng.
 

Ngày 4/5, hàng loạt khách hàng của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, TCB) phản ánh dịch vụ ngân hàng điện tử liên tục bị lỗi, còn số hotline của nhà băng này cũng không có tín hiệu kết nối.

Sau phản ánh khách hàng, vào trang web thì thấy ngân hàng đưa lên một thông báo giải thích về sự cố là do "giao dịch đột biến sau kỳ nghỉ lễ".

Cụ thể ngân hàng viết "Số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng Khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh Ngân hàng Điện tử. Chúng tôi đã ghi nhận nhiều phản hồi của Khách hàng. Techcombank đang tăng cường hệ thống để đảm bảo phục vụ Quý Khách hàng tốt nhất. Rất mong Quý khách hàng thông cảm và tiếp tục hiện giao dịch cùng Techcombank!".

Nhưng ngân hàng cũng không thông báo thời điểm giao dịch ngân hàng điện tử trở lại bình thường là khi nào.

Loi su co he thong cua Techcombank van chua duoc khac phuc
 Lỗi hệ thống của Techcombank ngày 4/5.

Trước đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4, Techcombank có thông báo tới khách hàng kế hoạch nâng cấp hệ thống, nên thời gian gián đoạn tất cả các dịch vụ tạm thời trong hai đợt đối với khách hàng cá nhân, mỗi đợt kéo dài một tiếng đồng hồ (từ 23h-0h) các ngày lễ. Do đó, một số tính năng khác có thể bị gián đoạn giao dịch trong thời gian nâng cấp.

Theo ghi nhận vào sáng nay 5/5, khách hàng N.T.L cho biết chị đã đăng nhập được vào hệ thống của Techcombank nhưng khi thực hiện chuyển tiền thì không nhận được mã OTP  và giao dịch thất bại. 

Loi su co he thong cua Techcombank van chua duoc khac phuc-Hinh-2
 Khách hàng không thể nhận được OTP để thực hiện chuyển tiền.

Năm 2019, Techcombank đã có thêm hơn 1 triệu khách hàng mới. Ghi nhận tăng trưởng 151% số lượng giao dịch thông qua nền tảng số tiện ích (gồm: ATM, Mobile banking, Internet banking) của Techcombank, và giá trị giao dịch tăng 143% so với 2018. 

Khối lượng giao dịch qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến đang cao gấp mười lần so với dịch vụ truyền thống tại chi nhánh.

Hiện nay, 85% hoạt động của khách hàng hoàn toàn là trên kênh ngân hàng số, và con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai. 

Được biết, trong 3 năm qua Ngân hàng đã đầu tư không dưới 100 triệu USD cho hệ thống công nghệ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng gia tăng.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN