Khi Sơn Tùng M-TP, Mai Phương Thuý, Hồ Ngọc Hà kinh doanh: Không phải dạng vừa đâu

Bên cạnh việc ‘chạy’ show, đóng quảng cáo,… thì ca sĩ, người mẫu, diễn viên chọn thêm cách đầu tư vào chứng khoán, rót vốn các start-up hoặc mở công ty riêng để tăng thêm thu nhập.
 

Hoa hậu Mai Phương Thúy đầu tư chứng khoán

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 2006, từ đó đến nay đã hơn 14 năm trôi qua, Mai Phương Thuý ngày càng xinh đẹp và là một trong những mỹ nhân giàu có bậc nhất showbiz Việt.

Ở tuổi 31, Hoa hậu Mai Phương Thúy sở hữu nhà lầu, xe sang, đồ hiệu đắt giá mà bất cứ mỹ nhân nào cũng ao ước có được. Thế nhưng, ít người biết được, ngoài khối tài sản khổng lồ bề nổi, Mai Phương Thúy còn là một đại gia đầu tư chứng khoán, cô tiết lộ đầu tư mới là “nghề chính” và giúp cô “kiếm nhiều tiền”.

Nàng hoa hậu không ít lần công khai danh mục cổ phiếu sở hữu. Cách đây không lâu, Mai Phương Thúy cho biết đã mua vào cổ phiếu VCB tại khoảng giá 40.000-50.000 đồng/cp và khẳng định sẽ “ôm hàng” đến khi đạt mốc trên 80.000 đồng/cổ phiếu (tức kỳ vọng lãi gấp 2 lần) trong khi nhiều nhà đầu tư khác đã chốt lãi tại “ga” hơn 60.000 đồng.

Trên trang cá nhân của mình, nàng hậu cho biết về cổ phiếu VCB: “Chỉ những người mua giá 40x-50x mới hiểu cảm giác của tôi lúc này, mọi người có phải đã chốt lời hết ở ga 60x? Tôi thì ôm đến 80x nha”.

Sau phát ngôn của hoa hậu, giá cổ phiếu VCB lên tới tận 92.000 đồng và cũng là mức đỉnh lịch sử của mã cổ phiếu này.

Khi Son Tung M-TP, Mai Phuong Thuy, Ho Ngoc Ha kinh doanh: Khong phai dang vua dau
 Hoa hậu Mai Phương Thuý đang đầu tư cổ phiếu.

Ngoài VCB, người đẹp sinh năm 1988 cũng từng hé lộ danh mục đầu tư gồm có MWG của Thế Giới Di Động, VJC của VietJet Air, VCS của Vicostone, HPG của Hòa Phát, VPB của VPBank, VGI của Viettel Global… Đây đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp “đình đám” trên thị trường.

Bên cạnh đầu tư cổ phiếu VCB, Mai Phương Thúy còn đầu tư 10 tỷ đồng trong đợt phát hành trái phiếu này của CTCP Kinh doanh F88 (F88).

Ngoài đầu tư chứng khoán, nàng hậu còn mở nhà hàng ăn phục vụ món Việt ba miền tại quận 1, TP.HCM với phong cách Indochine sang trọng, đậm chất truyền thống.

Sơn Tùng M-TP quản lý 3 công ty âm nhạc và rót vốn vào startup công nghệ

Bên cạnh những bài hit đình đám như: Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Chạy ngay đi,… Sơn Tùng M-TP (Sếp Tùng) còn nhận được nhiều ánh mắt ngưỡng mộ của đông đảo giới trẻ khi tự thân thành lập đến 3 công ty về âm nhạc và trở thành Chủ tịch ở tuổi 24.

Công ty TNHH M-TP Entertainment là doanh nghiệp thuộc sở hữu của Sơn Tùng M-TP. Thành lập vào tháng 11/2016, M-TP Entertainment có số vốn điều lệ 3 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. 

Sơn Tùng mở công ty này khi tách ra hoạt động riêng sau thời gian gắn bó với ông bầu Quang Huy. Sản phẩm đầu tiên của nam ca sĩ gốc Thái Bình với công ty mới của riêng mình là bản hit Lạc Trôi.

Khi Son Tung M-TP, Mai Phuong Thuy, Ho Ngoc Ha kinh doanh: Khong phai dang vua dau-Hinh-2
Chủ tịch Nguyễn Thanh Tùng với 3 công ty về âm nhạc. 

Trong tự truyện "Chạm tới giấc mơ", Sơn Tùng cho biết việc thành lập M-TP Entertainment là bước đi giúp anh trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thay vì ca sĩ đơn thuần. Sơn Tùng cũng muốn công ty của mình trở thành một lò đào tạo nghệ sĩ mới. 

Ở công ty, Sơn Tùng xác định sẽ chỉ là chủ sở hữu và làm công việc gắn với chuyên môn âm nhạc. Những công việc khác như kinh doanh, marketing, truyền thông sẽ do cộng sự của nam ca sĩ đảm nhận. 

Sơn Tùng hiện giữ chức vụ Chủ tịch kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Công ty của nam ca sĩ còn một người đại diện pháp luật khác là bà Trần Song Hạnh Nhân, sinh năm 1988. Bà Hạnh Nhân giữ vị trí giám đốc từ ngày đầu công ty thành lập đến nay. 

Đầu tháng 11/2019, Sơn Tùng đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân chia sẻ cảm xúc nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập M-TP Entertainment. Nam ca sĩ gọi công ty của mình là "ngôi nhà thứ hai, nơi chứa chan nhiều yêu thương và cảm xúc".

Ngoài M-TP Entertainment, Sơn Tùng còn thành lập 2 công ty giải trí khác có cùng thương hiệu là M-TP Talent và M-TP & Friends.

Công ty TNHH M-TP Talent thành lập vào tháng 10/2017 cũng với ngành nghề kinh doanh chính được đăng ký là tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Cũng có vốn điều lệ 3 tỷ đồng, M-TP Talent ban đầu do hai cá nhân tham gia góp vốn là Sơn Tùng M-TP và Giám đốc M-TP Entertainment Trần Song Hạnh Nhân. Trong đó, nam ca sĩ sinh năm 1994 giữ tới 95% tỷ lệ vốn góp. Bà Hạnh Nhân là người đại diện pháp luật của M-TP Talent. 

M-TP & Friends có vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Trong đó Sơn Tùng nắm 80% cổ phần và ông Lê Ngọc Châu giữ 10% cổ phần công ty. 10% vốn còn lại của M-TP & Friends thuộc về một cá nhân tên Nguyễn Trần Dương. Ông Châu đồng thời làm đại diện pháp luật của doanh nghiệp này. 

Như vậy đến nay, Sơn Tùng M-TP đang trực tiếp là chủ sở hữu 3 công ty giải trí cùng mang thương hiệu M-TP.

Cuối năm 2019, Sơn Tùng MTP còn được biết đến là nhà đầu tư chính thức của Luxstay - một nền tảng tiên phong trong lĩnh vực home-sharing, là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam.

Với lần hợp tác này, cả hai bên đều có thể tận dụng thế mạnh của mình để cộng hưởng và làm nên những thay đổi rõ rệt cho thị trường du lịch Việt Nam.

Hồ Ngọc Hà với hãng son M.O.I Cosmestic

So với hình ảnh từ thuở mới vào nghề, Hồ Ngọc Hà "lột xác" từ một người mẫu trên sàn catwalk đến ngôi vị "Nữ hoàng giải trí" của showbiz Việt. Gần 20 năm hoạt động tích cực với đam mê nghệ thuật, Hà Hồ đã chứng minh được thực lực, tài năng của bản thân với những bứt phá và sáng tạo không ngừng. 

Đến nay, ít người có thể phủ nhận khả năng thanh nhạc tiến bộ của "nữ hoàng giải trí". Điển hình nhất là liveshow Love song: Cả một trời thương nhớ hồi tháng 8/2017. Cô đã chạm tới trái tim nhiều khán giả khi kể câu chuyện âm nhạc của chính mình bằng giọng hát đầy nội lực.

Không nhiều người biết rằng, giọng ca Cả một trời thương nhớ ít khi hài lòng với một màu sắc hay thương hiệu cố định dù cô sở hữu hàng trăm cây son từ thương hiệu bình dân đến cao cấp. Để có được màu môi ưng ý, không ít lần người đẹp tự mình kết hợp nhiều màu, nhiều loại son. 

Khi Son Tung M-TP, Mai Phuong Thuy, Ho Ngoc Ha kinh doanh: Khong phai dang vua dau-Hinh-3
 Hồ Ngọc Hà và hãng son M.O.I của mình.

Ấp ủ nhiều năm, “nữ hoàng giải trí” quyết định kết hợp cùng chàng trai 9x Lâm Thành Kim cho ra đời của M.O.I - thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp Việt Nam.

Tính đến nay, M.O.I Cosmetics đã cho ra mắt 6 dòng sản phẩm: Từ bộ son môi Hongocha’s Secret thời đầu ra mắt, cho đến bộ make up đơn giản (gồm phấm nước, má hồng, chì kẻ mày).

Mỗi màu son trong set 6 màu Hongocha's Secret tượng trưng cho phong cách riêng của Hà Hồ. Nếu Girl's Night thiên về sự ấn tượng, Destiny mang sắc đỏ nồng nàn thì HNH's Red lại làm gam màu giúp bạn tỏa sáng. Đây cũng là màu son được Hồ Ngọc Hà tin yêu và thường xuyên sử dụng nhất.

Ngoài ra, những cô nàng trẻ trung có thể thử làm mới mình cùng màu What is love sành điệu, thanh lịch với Keep me in love hay hóa ngọt ngào cùng My Baby.

Sau khi tổng kết sơ bộ năm 2019, M.O.I ghi nhận thành tích vượt cả mong đợi, doanh thu đâu đó đã vượt mốc gấp đôi.

Năm 2020, M.O.I dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm mới thường xuyên hơn; thay vì trước đây kế hoạch 3 tháng một sản phẩm mới thì năm 2020 sẽ chỉ rút lại nhanh hơn.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN