HPG của đại gia Trần Đình Long bị tự doanh bán ròng mạnh trong phiên 12/7

HPG, MBB, PVT... là những mã bị bán ròng mạnh nhất, chiều ngược lại mua ròng ở GEX, TDM, KDH,...
Thị trường chứng khoán Việt Nam khép lại phiên giao dịch 12/7 với những diễn biến tương đối tích cực. Đà phục hồi phủ sóng hầu hết tất cả các nhóm ngành như Bất động sản, Chứng khoán, Ngân hàng, Phân bón, Dầu khí,.. thậm chí nhóm Thủy sản và Khu công nghiệp ghi nhận nhiều cổ phiếu sắc tím.
Trong phiên này, tự doanh công ty chứng khoán bán ròng 9,8 tỷ đồng, ghi nhận 3 phiên bán ròng liên tiếp. Trong đó HPG, MBB, PVT... là những mã bị bán ròng mạnh nhất. Chiều ngược lại mua ròng ở GEX, TDM, KDH,...
HPG cua dai gia Tran Dinh Long bi tu doanh ban rong manh trong phien 12/7
 
HPG cua dai gia Tran Dinh Long bi tu doanh ban rong manh trong phien 12/7-Hinh-2
 
Khối ngoại giao dịch tiêu cực khi bán ròng ở mức hơn 10,3 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị bán ròng là 331 tỷ đồng.
Ở sàn HoSE, khối ngoại bán ròng trở lại 283 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng là gần 8,7 triệu cổ phiếu.
Khối ngoại sàn HoSE bán ròng mạnh nhất mã VHM với 87 tỷ đồng. Các mã VCB, CTG và VND đều bị bán ròng trên 40 tỷ đồng. Trong khi đó, STB được mua ròng mạnh nhất với giá trị hơn 25 tỷ đồng. VNM và KBC được mua ròng lần lượt 22,2 tỷ đồng và 21,8 tỷ đồng.
Tại sàn HNX, khối ngoại có phiên bán ròng thứ 8 liên tiếp với giá trị gấp hơn 11 lần phiên trước và ở mức 33,3 tỷ đồng, tương ứng khối lượng 1,3 triệu cổ phiếu.
CEO bị khối ngoại sàn HNX bán ròng mạnh nhất với 13,3 tỷ đồng. SHS và NVB đứng sau với giá trị bán ròng lần lượt 7,6 tỷ đồng và 5 tỷ đồng. Chiều ngược lại, khối ngoại sàn này mua ròng tập trung mã PVS với giá trị gần 2 tỷ đồng.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN