Hai doanh nghiệp bị phạt 85 triệu đồng do vi phạm về quản trị công ty

Đá Núi Nhỏ và Xây dựng Bình Dương đã bị xử phạt do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.
 

Mới đây, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đá Núi Nhỏ (NNC) và CTCP Vật liệu và Xây dựng Bình Dương (MVC).

Quyết định xử phạt nêu rõ, Xây dựng Bình Dương bị phạt tiền 85 triệu đồng theo quy định do đã có hành vi vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty.

Hai doanh nghiep bi phat 85 trieu dong do vi pham ve quan tri cong ty
 

Nguyên nhân do Công ty Xây dựng Bình Dương đã vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan, giao dịch với người có liên quan của Tổng giám đốc.

Cụ thể, Xây dựng Bình Dương là người có liên quan với Đá Núi Nhỏ. Bên cạnh đó, Công ty và Đá Núi Nhỏ cũng là người có liên quan của người nội bộ (ông Mai Văn Chánh là Tổng Giám đốc Công ty, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Đá Núi Nhỏ). 

Theo Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 và Báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2019, Xây dựng Bình Dương và Đá Núi Nhỏ có phát sinh các khoản phải thu và phải trả. Tuy nhiên, các giao dịch nêu trên không được Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị của Công ty thông qua theo quy định.

Bên cạnh đó, UBCKNN cũng xử phạt Đá Núi Nhỏ 85 triệu đồng do cùng nguyên nhân với Xây dựng Bình Dương.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN