Góc nhìn chứng khoán: Phe bán đang áp đảo thị trường

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn của VN-Index tương đối tiêu cực, vùng 1.250 - 1.260 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ.
Vùng 1.250 - 1.260 điểm đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index
CTCK Beta (Beta): Beta cho rằng các chỉ báo kỹ thuật chưa thật sự mang lại tín hiệu tích cực, thay vào đó xuất hiện nhiều dấu hiện đảo chiều xu hướng và áp lực bán vẫn duy trì ở mức độ cao nên rủi ro rung lắc/điều chỉnh trong ngắn hạn vẫn gia tăng. Trong giai đoạn hiện nay, vùng 1,250 - 1,260 điểm đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.
Vì vậy, các nhà đầu tư cẩn thận trọng quan sát diễn biến thị trường, hạn chế sử dụng đòn bẩy và tránh mua đuổi các cổ phiếu vẫn còn ở trạng thái tăng ”nóng” để tránh rủi ro cho danh mục đầu tư.
Xu hướng ngắn hạn là tương đối tiêu cực
CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định dù áp lực cung không lớn, nhưng xét việc độ rộng thị trường liên tiếp nghiêng về phe bán cho thấy tâm lý dè dặt bao trùm.
Trong phiên 04/04 dù xét về mặt điểm số không ghi nhận sự giảm điểm quá lớn, nhưng diễn biến bên trong với việc nhiều cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn là điều tương đối tiêu cực.
Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu ở mức trung bình và trong trường hợp thị trường diễn biến tiêu cực hơn, vùng 1,260 điểm trở thành vùng Quản trị rủi ro.
Goc nhin chung khoan: Phe ban dang ap dao thi truong
Chứng khoán đang chịu nhiều áp lực. 
Phe bán đang chủ động và áp đảo
CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá áp lực điều chỉnh mạnh diễn ra hầu hết trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, cùng với hiệu ứng tiêu cực lan rộng trên toàn bộ thị trường khiến cho chỉ số tạm thời chưa thoát khỏi trạng thái rủi ro.
Đồng thời những nỗ lực hồi phục ngay trong phiên đều gặp kháng cự quyết liệt trở lại, cho thấy vị thế của phe bán phần nào vẫn đang chủ động và áp đảo hơn.
Nhiều khả năng chỉ số tiếp tục chịu quán tính giảm điểm trong những phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn quanh vùng hỗ trợ gần tại 1,250 (+/-5) và xa hơn tại 1,220 (+/-10).
Nhịp điều chỉnh rung lắm chưa thể kết thúc sớm ngay trong ngắn hạn
CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS nhận định VN-Index kết phiên 04/04 hình thành nến tương tự nến inverted hammer và bám sát đường MA20 cũng tương đương với vùng hỗ trợ quanh khu vực 1,270.
Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng xuống cùng với việc DI+ có xu hướng dâng cao cho thấy nhịp điều chỉnh rung lắc vẫn chưa thể kết thúc sớm ngay trong ngắn hạn.
Theo lý thuyết Wyckoff, nếu VN-Index giảm dưới vùng hỗ trợ thì sẽ tiếp tục giao dịch trong phase B và biên độ side way sẽ lớn hơn, trong vùng điểm 1,230 - 1,290.
Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI cũng tương tự khung đồ thị ngày, hướng xuống và chưa cho tín hiệu tạo đáy, cùng với việc VN-Index đã di chuyển vào trong vùng mây ichimoku, củng cố cho nhận định trên.
Thanh khoản có thể sẽ suy yếu trong những phiên giao dịch tới
CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên 05/04 và chỉ số VN-Index sẽ thử thách lại vùng hỗ trợ 1,255 - 1,260 điểm.
Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên YSVN đánh giá thanh khoản có thể sẽ suy yếu trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm và chuyển sang trạng thái bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.
Theo Thượng Ngọc/FILI

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN