Giá vàng hôm nay: Thế giới vững đà tăng, trong nước giảm 50.000 đồng/lượng

Cập nhật giá vàng sáng 8/6 trong nước tiếp tục duy trì đà giảm tại nhiều nơi. Trong khi trên thị trường thế giới, giá vàng giảm thêm do đồng USD mạnh hơn.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm hôm qua.

Trong tuần này, một số thông tin trên thị trường sẽ tác động đến giá vàng như Mỹ công bố CPI, tỉ lệ thất nghiệp… 
Theo dự báo, xu hướng tăng giá của vàng trong tháng 5 kéo sang tháng 6 vẫn còn nguyên. Các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ lợi suất Kho bạc Mỹ và lạm phát, với các thông tin chuẩn bị cho cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 16/6.
WGC đánh giá vàng vẫn là một tài sản đầy hứa hẹn đối với các nhà đầu tư khi áp lực lạm phát tại các nền kinh tế lớn gia tăng, đồng USD suy giảm sức mạnh và lãi suất thực tế được duy trì ở mức thấp.
Có lẽ những thông tin và nhận định của WGC làm nhiều người kỳ vọng giá vàng thế giới trong thời gian tới tăng. Họ tập trung vốn vào kim loại quý khiến thị trường vàng gần như vắng bóng người bán.
Gia vang hom nay: The gioi vung da tang, trong nuoc giam 50.000 dong/luong
 Giá vàng hôm nay tăng mạnh
Trước khi mở phiên sáng 8/6, giá vàng SJC trước giảm thêm từ 20.000 - 250.000 đồng/lượng tại hầu hết các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Cụ thể, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn và Tập đoàn Phú Quý, giá vàng trong nước đồng loạt giảm 150.000 đồng/lượng chiều bán ra còn chiều mua vào giảm lần lượt 150.000 đồng/lượng và 20.000 đồng/lượng. 
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC cùng tăng 100.000 đồng/lượng cho cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá đầu phiên sáng nay. 
Cùng thời điểm khảo sát, tại hệ thống PNJ giá vàng SJC cuối phiên giảm từ 200.000 đồng/lượng đến 250.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và bán ra.
Còn lại, tại Bảo Tín Minh Châu giá vàng bất ngờ điều chỉnh tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng giữ nguyên giá bán không đổi. 
Hiện một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt có giá 52,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra khoảng 4,6 triệu đồng.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN