Giá vàng hôm nay: Thế giới và trong nước đồng loạt tăng

Giá vàng hôm nay 5/10 ghi nhâ%3ḅn đi lên trong bối cảnh nhà đầu tư chứng khoán quốc tế bán tháo cổ phiếu, đồng USD suy yếu so với nhiều ngoại tệ khác
 
Giá vàng thế giới hôm nay 5/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.770 USD/ounce, tăng 8 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng thế giới có lúc tăng hàng chục USD/ounce khi giới đầu tư chứng khoán bán tháo cổ phiếu, đồng USD và lãi suất trái phiếu Mỹ đồng loạt suy yếu.
Theo giới phân tích, có lẽ thông tin cổ phiếu công ty bất động sản khổng lồ của Trung Quốc - Evergrande bị tạm dừng giao dịch tại thị trường chứng khoán Hồng Kông do đang gặp khó khăn về tài chính, khiến giới đầu tư tài chính lo ngại việc nắm giữ cổ phiếu có thể gặp nhiều rủi ro.
Bà Loretta Mester, chủ tịch chi nhánh của Fed tại Cleveland ngày 1/10 cho biết các điều kiện để tăng lãi suất của Fed có thể đạt được vào cuối năm 2022. Bà cũng hy vọng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu của ngân hàng này trong năm tới.
Vàng vốn được xem là tài sản an toàn trong thời kỳ lạm phát, mặc dù việc giảm kích thích của ngân hàng trung ương và tăng lãi suất thường có xu hướng đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ lên, dẫn đến làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.
Gia vang hom nay: The gioi va trong nuoc dong loat tang
 Giá vàng tăng trở lại
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước tiếp đà tăng thêm từ 30.000 đồng/lượng đến 50.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng SJC tăng đồng thời 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Tập đoàn Phú Quý, giá vàng miếng SJC cuối phiên tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra còn chiều mua vào vẫn đứng yên.
Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng giao dịch ở chiều mua vào - bán ra đồng loạt tăng 40.000 đồng/lượng.
Trong khi đó, Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ vàng SJC vẫn giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với đầu phiên hôm nay.
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.860 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,19 triệu đồng/lượng, thấp hơn 9,46 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN