Giá vàng hôm nay tăng trở lại sau phiên lao dốc

Giá vàng hôm nay 7/10 ghi nhận bật tăng khi một số quốc gia tăng dự trữ kim loại quý, nhà đầu tư tranh thủ lướt sóng vàng
Giá vàng thế giới hôm nay 7/10, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.764 USD/ounce, tăng 4 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay bật tăng trong bối cảnh một số quốc gia tăng dự trữ vàng, lãi suất trái phiếu Mỹ suy yếu.
Một số nhà đầu tư vàng tranh thủ hai yếu tố để "đánh lên" (mua vào giá thấp, chờ giá đi lên sẽ bán ra thu về lợi nhuận).
Đơn cử, số liệu của các tổ chức kinh doanh vàng cỡ lớn cho thấy trong tháng 9 - 2021, Ấn Độ đã nhập khẩu 91 tấn vàng khi nhu cầu mua sắm trang sức vàng tại quốc gia này thường tăng mạnh vào thời điểm cuối năm.
Ông David Meger, giám đốc phòng giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết động thái đi lên của đồng USD và lợi suất trái phiếu sau khi giảm nhẹ trong vài ngày qua, kèm với sự phục hồi của thị trường chứng khoán, đang khiến vàng đi xuống.
Đồng USD tăng gần mức cao nhất trong một năm so với các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.
Gia vang hom nay tang tro lai sau phien lao doc
 Giá vàng bật tăng trở lại.
Trước khi mở phiên sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh trái chiều trong khoảng 10.000 - 100.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Trong đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giá vàng SJC giao dịch ở chiều mua vào - bán ra đồng loạt tăng 50.000 đồng/lượng so với giá công bố sáng nay.
Tương tự tại hệ thống PNJ, giá vàng cũng điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng thêm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.
Trong khi, tại Tập đoàn Doji vàng SJC cuối phiên không thay đổi ở chiều mua vào nhưng chiều bán ra lại giảm 50.000 đồng/lượng. Ngược lại, tại Tập đoàn Phú Quý vàng SJC tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào còn chiều bán ra vẫn đứng yên.
Còn lại, tại Bảo Tín Minh Châu giá vàng đang có xu hướng diễn trái chiều khi chiều mua vào nhích nhẹ 10.000 đồng/lượng và chiều bán ra giảm 80.000 đồng/lượng. 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.860 đồng), giá vàng thế giới tương đương 48,14 triệu đồng/lượng, thấp hơn 9,56 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN