Đăng thẻ xanh chích 2 mũi vaccine COVID trên mạng xã hội có thể bị kẻ xấu lợi dụng

Một số người chụp ảnh "thẻ COVID" và đăng lên mạng xã hội. Chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dân có thể lộ thông tin cá nhân và dễ bị đối tượng xấu lợi dụng. 
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung
    Trong những ngày qua, một số người vui mừng và hào hứng khi đồng bộ hóa dữ liệu trên ứng dụng PC-Covid và có " thẻ xanh COVID". Do đó, họ chụp ảnh "thẻ COVID" và đăng tải lên mạng xã hội mà không che mã QR. Ảnh: baochinhphu.vn.
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung-Hinh-2
    Sự việc này tiềm ẩn một số nguy hiểm. Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dân không nên đăng mã QR do ứng dụng PC-COVID tạo ra lên mạng xã hội vì dễ bị đối tượng xấu lợi dụng. Ảnh: chinhphu.vn.
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung-Hinh-3
    Điều này xuất phát từ việc những thông tin quan trọng đối với mỗi người như: tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD đều được hiển thị trên mã QR tại ứng dụng PC-COVID. Ảnh: dangcongsan.
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung-Hinh-4
    Thông tin tên tuổi, ngày tháng năm sinh, đối tượng xấu có thể được lấy từ nhiều nguồn. Thế nhưng, số CMND/CCCD là thông tin khó lấy nhất. Ảnh: Zing.
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung-Hinh-5
    Nếu các đối tượng xấu chỉ cần lấy được số CMND/CCCD thì có thể lợi dụng để thực hiện những mục đích xấu như: lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vay mượn tín dụng, làm thẻ ngân hàng, làm CCCD giả... Ảnh: Vietnamnet.
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung-Hinh-6
    Thậm chí, một số người chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có thể sử dụng "thẻ xanh COVID" của người khác đăng lên mạng xã hội để sử dụng. Ảnh: Vietnamnet.
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung-Hinh-7
    Nhờ cách này, những người chưa tiêm vắc xin có thể đánh lừa cơ quan chức năng hay các tổ chức có yêu cầu kiểm tra để "thông chốt". Ảnh: Vietnamnet.
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung-Hinh-8
    Khi tình huống trên xảy ra thì sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm bởi người chưa tiêm chủng đầy đủ có thể gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các tỉnh thành. Ảnh: Vietnamnet.
  • Dang the xanh chich 2 mui vaccine COVID tren mang xa hoi co the bi ke xau loi dung-Hinh-9
    Do vậy, các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dân chỉ đưa ra mã QR được tạo ra từ ứng dụng PC-COVID khi được cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu, không nên công khai trên mạng xã hội, Internet. Ảnh: ictnews.
  • Mời độc giả xem video: Sở Y tế TP.HCM đề xuất giãn cách xã hội gắn liền “thẻ xanh COVID-19”. Nguồn: THDT.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN