Giá vàng hôm nay lao dốc không phanh

Cập nhật giá vàng sáng 29/10 đang giao dịch dưới ngưỡng kỉ lục 1.900 USD/ounce, sau khi lao dốc gần 30 USD.
Ghi nhận lúc 8h30 ngày 28/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.877 USD/ounce, giảm 28 USD so với giao dịch cùng thời điểm này cuối phiên ngày hôm qua.
Hiện nay, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 53,44 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí), thấp hơn khoảng hơn 2,93 triệu đồng/lượng so với giá bán ra tại các tiệm vàng trong nước.
Áp lực bán tăng vọt do các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán và sức ép từ các hợp đồng ký quỹ mua vàng trước đó, đã tác động khiến giá kim loại quý bất ngờ lao dốc.
Bên cạnh đó, vàng giảm chủ yếu do nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới, trong đó có châu Âu và Mỹ chuyển sang tình trạng hoảng loạn bán tháo. Tình trạng này đã khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải bán vàng để bù lỗ chứng khoán.
Gia vang hom nay lao doc khong phanh
 Giá vàng bất ngờ lao dốc.
Vàng vốn đã rơi vào xu hướng giá xuống trong khoảng 2 tháng qua giờ thêm áp lực và dẫn tới tình trạng bán ồ ạt.
Mặt hàng kim loại quý giảm còn do đồng USD bất ngờ tăng mạnh khi đồng tiền này trở thành kênh trú bão trong bối cảnh các thị trường tài chính và hàng hóa chao đảo. Đại dịch COVID-19 diễn biến xấu với số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng mạnh trong những ngày qua.
Theo giới phân tích, giá vàng thế giới giảm là do lực bán tăng khi gói kích thích kinh tế mới của Mỹ khó có khả năng được thông qua trước cuộc bầu cử Tổng thống ngày 3/11 tới và giá USD đang tự do đi lên sau một ngày "nằm im bất động'.
Ở thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và đi ngang chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua và giảm 10.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Được điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất, qua đó Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).
Cùng thời điểm, tại Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), đi ngang chiều mua và chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN