Giá vàng hôm nay: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

Giá vàng hôm nay 13/9 tiếp đà giảm trong phiên giao dịch sáng nay khi đồng USD tăng. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước vẫn biến động quanh vùng 57 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 13/9, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.786 USD/ounce, giảm 2 USD so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Sau khi giảm mất mốc 1.800 USD/ounce tuần qua, giá kim quý cũng được dự báo tiếp tục đi ngang vùng giá hiện tại.
Nguyên nhân do từ nay đến tuần cuối tháng 9 sẽ không có thêm bất kỳ thông tin vĩ mô nào hỗ trợ hoặc tác động tiêu cực tới kim loại quý.
Theo ông Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, giá vàng đang bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch 1.760 - 1.840 USD/ounce và không có nhiều trợ lực để đưa kim quý thoát khỏi vùng giá này trong tuần tới.
Ông Cieszynski cũng là một trong những chuyên gia dự báo giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tiếp theo của tháng 9.
Cụ thể, tuần này ghi nhận 15 chuyên gia phân tích phố Wall tham gia cuộc khảo sát vàng tuần tới của Kitco.
Trong đó, chỉ 3 chuyên gia (20%) đưa quan điểm giá vàng sẽ tăng trở lại mốc 1.800 USD/ounce tuần tới, trong khi 12 người còn lại (80%) cho rằng giá kim quý sẽ giảm hoặc đi ngang.
Gia vang hom nay: Giam nhe phien dau tuan-Hinh-2
 Giá vàng trong nước và thế giới duy trì mức chênh lệch lớn
Trong nước, giá vàng miếng SJC tuần qua chỉ giảm khoảng 0,26%, chỉ tương đương 1/9 mức giảm của vàng thế giới.

Tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), do thanh khoản vàng miếng gần như bằng 0, giá vàng tại đây vẫn cố định ở mức 56,80 - 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)
Tuy nhiên, so với một tháng trước, giá vàng miếng tại PNJ vẫn tăng hơn nửa triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, giá vàng nhẫn do PNJ chế tác vẫn có thanh khoản giao dịch qua kênh online nên cũng chịu xu hướng giảm tuần qua, hiện được mua vào ở mức 50,60 triệu/lượng và bán ra ở 52,70 triệu, thấp hơn 400.000 đồng so với cuối tuần trước.
Tương tự, giá vàng miếng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện cũng cố định ở mức 56,60 - 57,75 triệu đồng/lượng, không thay đổi trong tuần qua do thanh khoản thấp. Trong khi giá vàng nhẫn do doanh nghiệp chế tác chịu xu hướng giảm nhẹ.
Việc giá vàng miếng trong nước giảm thấp hơn nhiều so với thế giới đã khiến chênh lệch giữa 2 thị trường bị nới rộng lên hơn 8 triệu đồng/lượng, tùy doanh nghiệp so sánh.
Trong đó, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt hiện vào khoảng 49,30 triệu đồng/lượng, thấp hơn 8 triệu so với giá bán ra của SJC và 8,45 triệu nếu so với DOJI. Đây là mức chênh lệch tương đương đầu tháng 8 và là vùng chênh lệch cao nhất kể từ đầu năm.

Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN