Giá vàng hôm nay: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

Cập nhật giá vàng hôm nay 5/7 giảm nhẹ. Trong khi giá vàng thế giới vẫn ở dưới 1.800 USD/ounce, giá trong nước đã được các doanh nghiệp đưa trở lại vùng trên 57 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới hôm nay 5/7, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.785 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần trước.
Mặc dù vẫn thuộc xu hướng 'bulls' nhưng thị trường vàng đang 'tiến một bước, lùi hai bước', nhưng các nhà phân tích Phố Wall lạc quan về giá vàng trong tuần tới, theo khảo sát thị trường vàng tuần này của Kitco.
Theo đó, cả Phố Wall và Phố Chính một lần nữa đặt nhiều kỳ vọng vào đà tăng của giá vàng vào tuần tới. Cả các nhà phân tích và các nhà đầu tư đều kỳ vọng giá cao hơn khi kim loại quý này tiếp tục giao dịch ngay sát ngưỡng nhạy cảm 1.800 USD/ounce.
Sau báo cáo việc làm tháng Sáu, các thị trường sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6 của Fed. Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào việc liệu "cảm xúc diều hâu" có khớp với những nhận xét được đưa ra trong cuộc họp hay không.
Kết quả khảo sát giá vàng của Kitco tuần này cho thấy, trong số 13 nhà phân tích ở Phố Wall tham gia, 69,2% dự báo vàng tăng giá trong tuần tới, trong khi 30,8% còn lại trung lập. Không có phiếu nào dự báo giảm giá trong tuần tới.
Gia vang hom nay: Giam nhe phien dau tuan
 Giá vàng hôm nay giảm.
Đáng chú ý, trong khi giá vàng thế giới vẫn giao dịch ở vùng thấp nhất 2 tháng, giá trong nước lại được các doanh nghiệp niêm yết trở lại trên mức 57 triệu đồng/lượng (bán).
Hiện, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 56,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,04 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Còn tại Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,15 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,15 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Trong khi đó, một ounce vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt chỉ có giá 49,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng trong nước 7,5 triệu đồng.
Mức chênh lệch này không thay đổi so với tuần trước nhưng đã tăng 3 triệu đồng so với đầu tháng 6 và cao hơn gần 4,5 triệu đồng so với đầu năm nay.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN