Giá vàng hôm nay giảm nhẹ nhưng nhà đầu tư vẫn lạc quan xu thế tăng

Cập nhật giá vàng hôm nay 22/3 quay đầu giảm nhẹ. Những ngày tới, với tâm lý chung được cải thiện, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều tỏ ra lạc quan với xu hướng tăng của kim loại quý. 
Ghi nhận đầu phiên sáng 22/3 lúc 8h theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.739 USD/ounce, giảm 5,8 USD so với phiên chốt cuối tuần trước.
Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: "Vàng đã có một sự phục hồi tốt đẹp từ mức thấp gần đây, nhưng đây có thể là một sự điều chỉnh ngắn hạn vì giá dường như được kiềm chế vì lạm phát vẫn không phải là một câu chuyện lớn đối với các nhà đầu tư."
Tuần này, 13 nhà phân tích đã tham gia vào cuộc khảo sát của Kitco News. Tổng cộng có 6 người, tương đương 46%, dự báo giá vàng tăng vào tuần tới. Trong khi đó, 4 người, tương đương 31%, dự báo giá vàng giảm vào tuần tới. Ba nhà phân tích, tương đương 23%, đã bỏ phiếu cho giá đi ngang.
Đối với cuộc khảo sát dành cho nhà đầu tư vàng, tuần này cả tâm lý và sự tham gia đều được cải thiện. Tuần này, 1.698 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News.
Trong số đó, 1.101 nhà đầu tư, tương đương 65%, cho biết họ tin rằng vàng tăng giá vàng vào tuần tới. 355 người tham gia khác, tương đương 21%, cho biết vàng sẽ giảm giá, trong khi 242 phiếu, tương đương 14%, đưa ra ý kiến trung lập với kim loại quý.
Sự tin tưởng vào sự tăng giá của vàng diễn ra khi thị trường vàng kết thúc tuần với mức tăng khiêm tốn nhưng giảm từ mức cao nhất trong một tuần. Hợp đồng tương lai vàng tháng 6 lần cuối được giao dịch ở mức 1.740 USD/ounce, tăng 1% so với thứ Sáu tuần trước.
Gia vang hom nay giam nhe nhung nha dau tu van lac quan xu the tang

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 55,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,48 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng trong nước vừa trải qua tuần với các ngày giảm giá chiếm ưu thế, với  mức giảm 100.000 đồng/lượng so với đầu tuần. Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 47,74 triệu đồng/lượng, thấp hơn 7,88 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN