Cận cảnh xe quân sự Arquus Scarabee có thể 'tàng hình'

Arquus Scarabee được hé lộ lần đầu cách đây khoảng 2 năm, giờ đây chúng ta được biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn. Đây là một mẫu xe trinh sát chống có thể chạy điện, bò ngang và cả tàng hình...
 
 
  • Can canh xe quan su Arquus Scarabee co the 'tang hinh'
    Humvee có thể được coi là một trong những phương tiện quân sự 4 bánh dễ nhận biết nhất trên thế giới. Nó đã giúp sinh ra một thương hiệu SUV tiêu dùng mang tính biểu tượng hiện nay, nhưng thế giới thực tế có tràn ngập các loại xe quân sự đáng gờm khác. Một trong những chiếc xe như vậy đến từ công ty Arquus của Pháp. Nó được gọi là Arquus Scarabee chống đạn, và gần đây nhất công ty đã trưng bày nó tại sự kiện IDEX 2021 ở Abu Dhabi, cho xem trước nhiều dạng cấu hình khác nhau.
  • Can canh xe quan su Arquus Scarabee co the 'tang hinh'-Hinh-2
    Mẫu xe trinh sát quân sự bọc giáp hạng nhẹ này có một loạt các tính năng độc đáo, tuy nhiên một trong những tính năng thú vị hơn cả là hệ truyền động hybrid. Chiếc Arquus Scarabee chạy điện có trang bị cụm pin và một mô tơ điện được thiết kế để tăng thêm khả năng “tàng hình” cho chiếc xe trong các hoạt động quân sự với chế độ chạy bằng điện 100%. Môtơ điện 103 mã lực sẽ hoạt động kết hợp với một động cơ diesel V6 mạnh 300 mã lực.
  • Can canh xe quan su Arquus Scarabee co the 'tang hinh'-Hinh-3
    Một tính năng thú vị đáng nói khác là hệ thống lái 4 bánh của Scarabee. Không những hệ thống Sterling tân tiến cho phép chiếc xe dễ dàng bẻ lái trên chiến trường, mà nó còn cho phép Scarabee lao ra từ phía sau chỗ nấp và nhanh chóng rút lui mà không cần phải thực hiện động tác bẻ lái nào khiến nó bị sở hơ trước hỏa lực của đối phương. Đó là một tính năng “đi ngang” gần gống với những gì có ở GMC Hummer EV.
  • Can canh xe quan su Arquus Scarabee co the 'tang hinh'-Hinh-4
    Kích thước nhỏ, khả năng chở 3 hoặc 4 người lính, và một hệ truyền động mạnh biến Scarabee trở thành một chiếc xe tốc độ phù hợp cho nhiều mục đích.
  • Can canh xe quan su Arquus Scarabee co the 'tang hinh'-Hinh-5
    Nó cũng có khả năng đạt tốc độ tối đa 130 km/h, một tốc độ không tồi với một mẫu xe quân sự bọc giáp nặng 8 tấn.
  • Can canh xe quan su Arquus Scarabee co the 'tang hinh'-Hinh-6
    Tại IDEX 2021, Arquus đã giới thiệu Scarabee với 3 cấu hình: Patrol SAS (tuần tra), Reconnaissance (trinh sát) và Security/Counter-Terrorist (an ninh, chống khủng bố). Tuy nhiên mức giá xe Arquus Scarabee mới hiện chưa được công bố.
  • Can canh xe quan su Arquus Scarabee co the 'tang hinh'-Hinh-7
    Phiên bản Patrol trang bị một súng máy 12,7 mm, trong khi bản Recon trang bị pháo 30 mm mạnh mẽ hơn. Kích thước nhỏ gọn của Scarabee cũng cho phép nó được treo dưới máy bay trực thăng để vận chuyển hoặc mang trên máy bay C-130.
  • Can canh xe quan su Arquus Scarabee co the 'tang hinh'-Hinh-8
    Chiếc xe quân sự Pháp được thiết kế để ra và vào các địa điểm một cách nhanh chóng mà vẫn giữ an toàn cho đội ngũ ngồi trong. Nó thậm chí còn đặt người lái ngồi xa về phía trước trong cabin, giúp người đó có tầm nhìn 200 độ ra phía trước để quan sát tốt nhất có thể, một điều mấu chốt ở những nơi nguy hiểm.
  • Video: Xe quân sự Arquus Scarabee đa địa hình.
Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN